xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล-เซเรนา" ควงคู่ซิวผู้เล่นยอดเยี่ยม ITF

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ไม่มีใครเกินคู่นี้แล้วในปีนี้
สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ประกาศสรุปผลงานเด่นประจำปีของเหล่านักเทนนิสชายหญิงฝั่ง เอทีพี และ ดับเบิลยูทีเอ โดยปรากฏว่าไม่มีพลิกโผเมื่อ โนวัค ยอโควิช และ เซเรนา วิลเลียมส์ สองนักหวดมือ 1 โลก ได้รับรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำปีจากผลงานแกร่งที่ทำไว้ทั้งซีซัน

ยอโควิช วัย 28 ปี จบฤดูกาล 2015 ด้วยผลงานร้อนแรงยากเกินต้านทาน ยึดตำแหน่งมือ 1 โลกไว้ในมือ พร้อมกับแชมป์ แกรนด์ สแลม 3 รายการคือ ออสเตรเลียน โอเพน, วิมเบิลดัน, ยูเอส โอเพน ส่วน เฟรนช์ โอเพน ได้เพียงรองแชมป์ และปิดท้ายด้วยแชมป์ใหญ่ เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ อังกฤษ

ขณะที่ เซเรนา แม้จะพลาดโอกาสทำ คาเลนดาร์ สแลม ให้กับตัวเอง แต่แชมป์ที่ได้มาทั้ง ออสเตรเลียน โอเพน, เฟรนช์ โอเพน และ วิมเบิลดัน ก็เพียงพอแล้วที่จะประกาศให้เป็นนักหวดหญิงที่แข็งแกร่งที่สุดประจำปี แม้ช่วงปลายปีจะไม่ได้ไปเล่น ดับเบิลยูทีเอ ไฟนอลส์ ที่ สิงคโปร์ เพราะบาดเจ็บ

ด้าน มาร์ตินา ฮินกิส ตำนานนักหวดหญิงของ สวิตเซอร์แลนด์ กับ ซาเนีย เมียซา จาก อินเดีย ปีนี้ได้รางวัลยอดเยี่ยมประเภทหญิงคู่ จากผลงานแกร่งคว้าแชมป์หลากหลายรายการที่ลงแข่งขัน โดยที่ ฮินกิส นับเป็นรางวัลแรกของเธอในรอบ 15 ปี หลังจากเคยได้แชมป์เดี่ยวๆมาแล้วในอดีต ส่วนฝ่ายชายคู่คือ ฌอน-จูเลียน โรแชร์ กับ โฮเรีย เทเคา จาก เนเธอร์แลนด์ส และ โรมาเนีย


กำลังโหลดความคิดเห็น