xs
xsm
sm
md
lg

บาร์ซาลุ้น "เมสซี-เนย์มาร์" ส่อวืดชิงสโมสรโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือ บาร์เซโลนา ยอมรับอาจขาด ลิโอเนล เมสซี กับ เนย์มาร์ จูเนียร์ 2 ดาวยิงตัวเก่ง ลงเล่นรอบชิงชนะเลิศ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก 2015 พบ ริเวอร์เพลท ที่ประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคมนี้

เมสซี บาดเจ็บบริเวณท้อง ก่อนหน้า ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลัน ต้อน กว่างโจว เอเวอร์แกรนด์ ขาดลอย 3-0 รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 ธันวาคม และถูกเปลี่ยนตัวออก ขณะที่ เนย์มาร์ ยังรักษาอาการเจ็บขาหนีบ

แฮตทริกของ หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกจอมกัดชาวอุรุกวัย พิสูจน์แล้วว่า การปราศจาก 2 ผู้เล่นคนสำคัญบาดเจ็บ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่จะปราบ ทีมของ หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี อย่างไรก็ตาม เอ็นริเก ไม่แน่ใจว่าทั้งคู่จะฟิตทัน แมตช์ตัดสินแชมป์สุดสัปดาห์นี้หรือไม่

อดีตกุนซือ เซลตา บิโก กล่าว "เราไม่รู้หากเราจะสามารถฝากความหวังไว้กับ เมสซี หรือ เนย์มาร์ พวกเขายังไม่รู้ว่าตัวเองจะพร้อมหรือเปล่าเช่นเดียวกับเรา ดังนั้นเราคงทำได้เพียงรอ"

ทั้งนี้ บิ๊กบอสวัย 45 ปี ยังพอใจกับผลงานนักเตะ "บาร์ซา" ที่สามารถเอาชนะ แชมป์ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก 2 สมัย ทั้งที่มี ซัวเรซ เป็นความหวังหนึ่งเดียวแนวรุก รวมถึง อันเดรส อิเนียสตา มิดฟิลด์จอมเก๋า ยังทำหน้าที่จอมทัพได้ดี

"ลูกทีมเล่นกันอย่างจริงจัง แทบจะไม่มีข้อผิดพลาดใดๆ เลย นั่นเป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับเกมแบบน็อกเอาท์ เมื่อคุณไม่รู้จักคู่แข่งของคุณอย่างลึกซึ้ง ภาพรวมเราเล่นอย่างสมบูรณ์แบบ"

"อิเนียสตา บัญชาเกมรุกได้ดี และมีทักษะเลี้ยงบอลเหนือกว่าทุกคน ส่วน ซัวเรซ เฉียบขาดด้านการจบสกอร์ สามารถยิงประตูทุกๆ โอกาส เขายังเป็นคนสร้างแรงกระตุ้นต่อทีม จึงเป็นคนที่เราจะขาดเสียมิได้"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ลิโอเนล เมสซี
เนย์มาร์ เป็นได้แค่ผู้ชม
กำลังโหลดความคิดเห็น