xs
xsm
sm
md
lg

ดราม่า! ยิมนาสติกแจง “ราชวัตร” เลิกเล่น ไม่เอี่ยวสมาคม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราชวัตร แก้วปัญญา ประกาศเลิกเล่น
นาวาตรี ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ พ่อบ้านสมาคมยิมนาสติก ออกโรงโต้ ราชวัตร แก้วปัญญา นักยิมนาสติกทีมชาติไทย ที่ถอนตัวออกจากทีมชาติไทย เพราะสมาคมฯ ไม่ให้การดูแลนั้น ไม่เป็นความจริง พร้อมชี้นักยิมฯ หนุ่ม ไร้วินัย ไม่เชื่อฟังโค้ช

จากกรณีที่ ราชวัตร แก้วปัญญา นักยิมนาติกทีมชาติไทย ได้ออกมาประกาศหันหลังให้วงการยิมนาสติก หลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 “นครสวรรค์เกมส์” พร้อมออกมาแฉว่า สมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ตลอดช่วง 6 ปีที่ผ่านมาไม่ได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มจนไม่ได้ไปเข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่าง ๆ ในระดับโลกและเอเชีย พร้อมกับโดนบีบให้ออกจากแคมป์ฝึกซ้อมนักกีฬาทีมชาติไทย

ล่าสุด นาวาตรี ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย ตอบโต้กรณี ราชวัตร กล่าวพาดพิงถึงสมาคมนั้นไม่เป็นเรื่องจริง เพราะที่ผ่านมาให้การสนับสนุนอย่างดีในฐานะนักกีฬาของสมาคม

“ตั้งแต่ราชวัตรก้าวขึ้นมาเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย สมาคมได้ให้การสนับสนุนราชวัตรมาโดยตลอด เพราะราชวัตรถือเป็นนักกีฬาความหวังของเรา ให้การดูแลทั้งเรื่องเงินเดือน เบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อม รวมถึงเงินอัดฉีดมาโดยตลอด แต่การที่สมาคมไม่ส่งราชวัตรไปเข้าร่วมการการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย และควอลิฟายโอลิมปิกนั้น เพราะเจ้าตัวไม่สามารถทำผลงานและคะแนนในการคัดเลือกตัวผ่านตามเกณฑ์คะแนนที่คณะกรรมการสมาคมตั้งไว้ คือ 15.00 คะแนน ในอุปกรณ์ม้าราชวัตรทำได้เพียงแค่ 13 กว่า ๆ ทำให้เราตัดสินใจไม่ส่งรายการไปเข้าร่วมการแข่งขัน”

นอกจากนี้ พ่อบ้านยิมฯ ยังเผยอีกว่า ราชวัตร เป็นนักกีฬาที่ไม่อยู่ในระเบียบวินัย และมีปัญหากับผู้ฝึกสอนบ่อยครั้ง “ที่ผ่านมา ราชวัตรเป็นนักกีฬาที่สร้างปัญญาให้แคมป์ทีมชาติไทยมาตลอด ทั้งที่เราพยายามนำผู้ฝึกสอนที่เก่ง ๆ ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่ราชวัตรเองกลับไม่ยอมฝึกซ้อมกับโค้ชที่เราจ้าง จนทำให้เกิดปัญหาหลายครั้ง”

“ทั้งนี้ สมาคมฯ รู้สึกเสียดายฝีมือของราชวัตร เพราะเป็นนักกีฬาที่เก่ง และมีคุณภาพ ซึ่งก่อนหน้านี้เราได้วางแผนว่าหลังจากราชวัตรเลิกจะให้เข้ามาช่วยงานสมาคม ไม่ว่าจะเป็นโค้ชทีมชาติหรือผู้ตัดสิน เพราะเจ้าตัวเป็นบุคคลที่มีความสามารถในกีฬาชนิดนี้ แต่หลังจากนี้ สมาคมฯ จะปรับปรุงในเรื่องการดูแลนักกีฬาให้มากขึ้น เพราะไม่อยากให้มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นอีก” เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกฯ กล่าวทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น