xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กรัง” ประชุมแก้กฎข้อบังคับ สกท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานประชุมวิสามัญ เพื่อแก้ไขกฎข้อบังคับในสอดคล้องกับ พรบ.การกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งในที่ประชุมมีมติรับรองผ่านฉลุยไม่มีใครคัดค้าน พร้อมเปิดเผยโปรแกรมแข่งขันของสมาคมฯ ที่เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันกอล์ฟนานาชาติ 2 รายการ ติดต่อกัน ในเดือนกันยายนนี้

สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมวิสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2558 ณ ห้องราชาวดี รร.โกลเด้นทิวลิป เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยมีนายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ เป็นประธาน และนายกิตติศักดิ์ ชัยมงคลตระกูล นั่งเป็นเลขาฯ ในที่ประชุม ซึ่งมีวาระสำคัญ คือ การพิจารณารับรองข้อบังคับสมาคมกอล์ฟฯ ฉบับปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม ปี พ.ศ.2558 เพื่อให้สอดคล้องกับ พรบ.การกีฬาแห่งประเทศไทยใหม่

โดยในที่ประชุมมีสมาชิกเข้าร่วมประชุมรวมทั้งสิ้น 102 สมาชิก แบ่งเป็น สมาชิกสามัญ 14 สมาชิก และสมาชิกวิสามัญ 88 สมาชิก ซึ่งครบองค์ประชุม ที่กำหนดให้มีจำนวนเกิน 50 สมาชิก จากนั้น นายเดชา เศวตศิโรรัตน์ กรรมการสมาชิกสัมพันธ์และทะเบียนประวัติ ได้ขึ้นชี้แจงถึงกฎข้อบังคับใหม่ของสมาคมฯ โดยมีประเด็นสำคัญคือการเปลี่ยนชื่อสมาคมจาก สมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็น สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และการให้คณะกรรมการสมาคมฯ อยู่ในตำแหน่งตามวาระได้ 4 ปี จากเดิม 2 ปี ซึ่งในที่ประชุมไม่มีใครคัดค้าน ข้อบังคับใหม่ของสมาคมฯใหม่นี้ จึงผ่านการรับรองในที่ประชุม

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า การเชิญสมาชิกมาประชุมในครั้งนี้ก็เพื่อเป็นการแก้กฎข้อบังคับของสมาคมฯให้เป็นไปตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทยกำหนด หลังจากนี้ก็จะนำข้อบังคับใหม่ของสมาคมฯไปจดทะเบียนกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อให้ทันกำหนดที่การกีฬากำหนด คือวันที่ 22 กันยายน 2558 จากนั้นก็จะแต่งตั้งคณะกรรมการชุดใหม่ของสมาคมฯ ทันที

นอกจากนี้ นายรังสฤษดิ์ ยังเผยถึงแมตซ์แข่งขันที่สมาคมฯ จะจัดขึ้นในเดือนกันยายนนี้ว่า “สมาคมกอล์ฟฯ จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟระดับนานาชาติถึง 2 รายการได้แก่ การแข่งขันกอล์ฟสมัครเล่นชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ สิงห์ ไทยแลนด์ อเมเจอร์ โอเพ่น ชิงถ้วยพระราชทาน รัชกาลที่ 7 ระหว่างวันที่ 8-11 ก.ย. นี้ ซึ่งมี 14 ประเทศ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน และการแข่งขันกอล์ฟทีมชิงแชมป์อาเซียน หรือปุตรา คัพ ครั้งที่ 55 ซึ่งจัดที่สนามสิงห์ปาร์คขอนแก่น ในวันที่ 15-18 ก.ย. นี้ ก็จะมีประเทศในอาเซียนเข้าร่วมการแข่งขัน สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทยที่จะแข่งขันทั้ง 2 รายการนั้น ขณะนี้ได้คัดตัวนักกีฬาทีมชาติไทยเพิ่มเป็น 19 คน เพื่อเก็บตัวเรียบร้อยแล้ว หลังจากที่มีนักกีฬาทีมชาติไทยเทิร์นโปรหลายคน โดยจะมีการแข่งขันเพื่อตัดตัวนักกีฬาสำหรับเข้าร่วมการแข่งขัน 2 รายการนี้อีกครั้ง ในระหว่างวันที่ 1-3 ก.ย. นี้ ที่สนามนารายณ์ฮิลส์ ซึ่งคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาในการป้องกันแชมป์ปุตราคัพให้อยู่ในประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง”

สำหรับนักกอล์ฟทีมชาติไทยทั้ง 19 คน ประกอบด้วย นักกอล์ฟชาย 12 คน ได้แก่ ณพงศ์ ศรีประสิทธิ์, วิชยานนท์ โชติหิรัญรุ่งเรือง, สาริศ สุวรรณรัตน์, สดมภ์ แก้วกาญจนา, เอกรัฐ เล็กสุวรรณ, แสงชัย แก้วเจริญ, โคซูเกะ ฮามาโมโต้, เอกปริษฐิ์ หวู่, กัมลาศ นาเมืองรักษ์, ชโยดม จันทร์จารุพงศ์, ธนกร ตอสี และอติรุจ วินัยเจริญชัย ส่วนนักกอล์ฟหญิง 7 คน ได้แก่ สุธาวี ชนะชัย, พิมพ์นิภา ปานทอง, กันยลักษณ์ ปรีดาสุทธิจิตต์, วิรัลพัชร โอฬารกิจกุลชัย, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ฐิตาภา ภักดีเศรษฐกุล และอาภิชญา ยุบล

กำลังโหลดความคิดเห็น