xs
xsm
sm
md
lg

บันทึกการเดินทางลุย Dutch Junior Open (ตอนจบ) / โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


คอลัมน์ “คุยข้างกรีน” โดย “โปรเปิ้ล-ษาริณี เล็กสุวรรณ”

“คุยข้างกรีนกับโปรเปิ้ล” สัปดาห์นี้ โปรตวง-ฉัตรประภา ศิริประกอบ มาแชร์ประสบการณ์ในการเป็นผู้ควบคุมนักกีฬาทีมชาติไทย ไปแข่งขันกอล์ฟรายการ Dutch Junior Open ที่ประเทศเนเธอร์แลนด์กันต่อ โดยสัปดาห์ที่แล้วถ่ายทอดถึงช่วงเวลาของวันที่ 4 ซึ่งเป็นการแข่งขันรอบสอง นักกีฬาทีมหญิงและทีมชายทำผลงานค่อนข้างดี ดูจากเกมการเล่นมีการพัฒนาจากวันแรก โดยเฉพาะสภาพอากาศดีขึ้น มีฝนน้อยลง ทำให้การเล่นมีความเป็นไปได้ง่าย หลังจากจบการแข่งขันของรอบสองแล้ว โปรตวงได้พาน้องๆ ไปปั่นจักรยานเล่นในเมืองอีกครั้ง เพื่อที่จะผ่อนคลาย และชมบ้านเมืองของเขา โดยปั่นไปร้านอาหารไทย ซึ่งระหว่างทางได้ผ่านชุมชน และสถานที่ต่างๆ โปรตวงเล่าให้ฟังว่าเมือง Breda เป็นเมืองที่น่าอยู่มาก มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย สะอาด อากาศดี เหมาะกับการออกไปออกกำลังกาย และสะดวกในการเดินทาง เพราะมีการจราจรที่มีระเบียบวินัย มีรถบัสให้ใช้บริการ และที่สำคัญเขามีถนนสำหรับจักรยานโดยเฉพาะ เด็กๆ แต่ละคนดูเพลิดเพลินกับการปั่นจักรยานมาก เมื่อได้เห็นน้องๆ มีความสุข สนุกสนาน ก็ทำให้หัวหน้าทีมมีความสุขไปด้วย

เข้าสู่รอบที่สามของการแข่งขันที่เริ่มจะดุเดือด เพราะรอบนี้เป็นวันที่จะมีการตัดตัวของนักกอล์ฟว่าใครจะผ่านเข้าไปเล่นในรอบไฟนอล ในวันนี้เด็กๆ ได้ทำผลงานกันอย่างเต็มที่ โปรตวงเดินดูน้องๆ ทั้งวัน ซึ่งทำให้โปรตวงรู้ว่ากีฬากอล์ฟนั้น ใครที่เป็นผู้นำก็ไม่ได้หมายความว่าคนนั้นจะชนะเสมอไป

มาถึงการแข่งขันวันสุดท้าย น้องพิม-พิมพ์นิภา ปานทอง ซึ่งช่วงออกสตาร์ทหลุมแรกๆ เกมการเล่นคอนข้างจะช้าไปหน่อย แต่พอเก้าหลุมหลัง เธอสามารถพัตต์เบอร์ดี้ลงในหลุมที่ 13 และ14 ขึ้นนำเป็นที่ 1 และเธอก็สามารถทำเบอร์ดี้ได้ในหลุมที่ 18 และเป็นผู้ชนะคว้าแชมป์รายการ Dutch Junior Open 2015 ไปได้ ทุกคนในทีมดีใจกับน้องพิมมากที่สามารถคว้าแชมป์หญิงติดต่อกัน 2ปี ตามรอย โปรนุ๊ก-บุษบากร สุขพันธ์ ซึ่งการคว้าแชมป์รายการนี้ของน้องพิม ทำให้เธอได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันรายการ Deloittes Ladies Open ของ Ladies European Tour ในปี 2016 อีกด้วย

สุดท้ายนี้โปรเปิ้ลขอแสดงความยินดีกับ น้องพิม-พิมพ์นิภา ปานทอง ด้วยนะคะ ที่สามารถคว้าแชมป์ Dutch Junior Open 2015 ได้เป็นปีที่สอง ขอให้นักกอล์ฟหรือน้องๆ รุ่นใหม่ๆ ที่กำลังจะขึ้นมา หรือมีความฝันอยากจะเป็นนักกอล์ฟทีมชาติแบบพี่ๆ จงมุ่งมั่นและตั้งใจในการฝึกซ้อมแข่งขันกันนะคะ เป้าหมายและฝันไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น