xs
xsm
sm
md
lg

หงส์เร่งพิสูจน์ตัว “คล็อปป์” ยังนิ่งเสริมทัพปีใหม่

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คล็อปป์ ให้เวลาลูกทีมเต็มที่
เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล ออกมาเผยยังไม่มีแผนการเสริมทัพ ช่วงเปิดตลาดเดือนมกราคม เนื่องจากต้องการให้โอกาสนักเตะชุดปัจจุบัน พิสูจน์ตัวเองอย่างเต็มที่

ทีมจากย่านเมอร์ซีย์ไซด์ พัวพันกับนักเตะหลายราย นับตั้งแต่ คล็อปป์ มารับช่วงต่อจาก เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีมชาวไอร์แลนด์เหนือ เมื่อเดือนตุลาคม ขณะที่ “เฟนเวย์ สปอร์ตส กรุ๊ป” กลุ่มทุนเจ้าของทีมสัญชาติอเมริกัน อาจสนับสนุน หาก บิ๊กบอสวัย 48 ปี รู้สึกว่าตำแหน่งใดยังเป็นจุดอ่อน

ร็อดเจอร์ส วัย 42 ปี ลงทุนมากกว่า 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท) ตลอด 2 ซัมเมอร์ล่าสุด อย่างไรก็ตาม อดีตนายใหญ่ ไมน์ซ 05 และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เน้นหนักว่าไม่จำเป็นต้องถลุงเงินหลังปีใหม่ และขอพิจารณาฝีเท้าพลพรรค “หงส์แดง” เสียก่อน

เทรนเนอร์วัย 48 ปี กล่าว “หากเราต้องการบางอย่าง เราจะลงมือทำ และจะไม่พูดถึงล่วงหน้า ตอนนี้ผมไม่มีความคิดเรื่องนั้นเลย ไม่มีใครถูกตั้งข้อสงสัยว่า เราไม่ได้เตรียมรับสถานการณ์ใด ๆ เรามีเวลา 24 ชั่วโมง และทำงานตลอดเวลา”

“เราจับตานักเตะผ่านคลิปวิดีโอ แต่หากเราจะดึงนักเตะเหล่านั้นช่วงฤดูหนาว, ฤดูร้อน หรือไม่เอาเลย ตอนนี้ผมยังไม่รู้ มันสำคัญกว่าที่จะร่วมงานกับทรัพยากรปัจจุบัน หากเราเชื่อใจพวกเขา มันไม่ใช่แค่ 2 วัน แต่ต้องนานกว่านั้น”

“หากเรามีปัญหา มันไม่ใช่เรื่องคุณภาพของนักเตะ บางทีเราอาจต้องมุ่งความสำคัญด้านอื่น ๆ แต่เราก็ไม่รู้เช่นกันว่า นักเตะที่เราต้องการจะทำได้ดีกว่า ผมเคยแนะนำแล้วว่า ควรอยู่เฉย ๆ แล้วรอดูว่าเกิดอะไรขึ้น”

ตามกระแสข่าว “เดอะ เรดส์” กำลังหมายตา มาร์โก กรูยิช แข้งดีกรีทีมชาติเซอร์เบีย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี ซึ่งค้าแข้งกับ เรด สตาร์ เบลเกรด แต่ต้องแย่งกับ อินเตอร์ มิลาน มหาอำนาจลูกหนังแห่ง กัลโช เซเรีย อา รวมถึงลูกน้องเก่าของ คล็อปป์ อย่าง เนเวน ซูโบติช และ เควิน โกรสส์ครอยต์ซ

ส่วนความเคลื่อนไหวด้านนักเตะบาดเจ็บ จอน ฟลานาแกน ที่ไม่ได้ลงเล่นทีมชุดใหญ่เลย ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2014 จ่อคัมแบ็ก และ มามาดู ซาโก กองหลังชาวฝรั่งเศส อาการกำลังดีวันดีคืน และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ไม่มีผลแทรกซ้อน หลังหายเจ็บส้นเท้ากลับมาเป็นตัวจริง เกมยูโรปา ลีก เสมอ เอฟซี ซิยง 0-0

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย


กำลังโหลดความคิดเห็น