xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" ปิดฉาก 2 ปี แยกทาง "เอ็ดเบิร์ก" จ้าง "ลูบิซิช" ช่วยติว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟด แยกทางกับโค้ชคู่ใจเรียบร้อยแล้ว
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกชาวสวิส แยกทางกับ สเตฟาน เอ็ดเบิร์ก เทรนเนอร์คู่ใจ เรียบร้อยแล้ว หลังจากร่วมงานกันมานาน 2 ปี

หวดวัย 34 ปี สร้างผลงานน่าประทับใจ เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 2 แกรนด์ สแลม รายการ วิมเบิลดัน ที่ประเทศอังกฤษ และ ยูเอส โอเพน ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ปี 2015 แต่พ่าย โนวัค ยอโควิช มือ 1 ของโลกจาก เซอร์เบีย ทั้งหมด

ตามแถลงการณ์ แชมป์แกรนด์ สแลม 17 สมัย เผยว่า เปรียบเหมือนฝันเป็นจริงที่ได้รับการติวเข้มจาก ตำนานชาวสวีดิช ผู้เป็นไอดอลตั้งแต่วัยเยาว์

เซเวริน ลูธิ กัปตันทีม สวิตเซอร์แลนด์ จะทำหน้าที่หัวหน้าโค้ชของ "เฟดเอ็กซ์" โดยมี อิวาร ลูบิซิช อดีตนักหวดมือ 3 โลก และเจ้าของโทรฟี เอทีพี ทัวร์ 10 รายการ ช่วยดูแลอีกราย

เอ็ดเบิร์ก ซึ่งโด่งดังจากผลงาน แชมป์แกรนด์ สแลม 6 สมัย ยุค 1980 และ 1990 ช่วยปรับแนวทางการจู่โจมของ เฟเดอเรอร์ โดยเฉพาะแท็คติก เสิร์ฟ แอนด์ วอลเลย์ (เสิร์ฟแล้วขึ้นวอลเลย์หน้าเน็ต) จนคว้าแชมป์ เอทีพี ทัวร์ 5 รายการ ปี 2014 และ 6 รายการ ปี 2015

"ถึงแม้ว่าเขาต้องการทำหน้าที่แค่สิ้นปี 2014 สเตฟาน เป็นคนที่ดีมาก และยินดีขยายเวลาร่วมงานกันต่อถึงปีนี้ ซึ่งผมซาบซึ้งอย่างยิ่ง เขาสอนผมหลายๆ อย่าง และอิทธิพลของเขาที่มีต่อการเล่นของผมจะคงอยู่ต่อไป เขาเป็นส่วนหนึ่งในทีมของผมเสมอ" เฟเดอเรอร์ ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น