xs
xsm
sm
md
lg

“มู” ปัดเสริมทัพ เล่นได้แค่นี้ใครจะกล้าแบกหน้าขอเงิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ เชลซี
โชเซ มูรินโญ กุนซือ เชลซี ชี้ หลังจากนี้คงต้องเล่นโดยลืมเป้าหมายขอแค่คว้าชัยเกมต่อเกมเท่านั้น พร้อมยืนยันไม่ได้มองถึงการซื้อแข้งใหม่เพื่อเข้ามากู้วิกฤตช่วงปีใหม่นี้ เนื่องจากผลงานห่วยบรมแบบนี้ไม่มีหน้าเข้าไปขอเงินเจ้าของทีมเสริมทัพ

เกล็น เมอร์เรย์ ซัดประตูชัยก่อนหมดเวลา 8 นาทีช่วย บอร์นมัธ บุกชนะ เชลซี 1-0 ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทำให้แชมป์เก่าสถานการณ์ทรุดแพ้เป็นนัดที่ 8 จาก 15 นัดมี 15 แต้มรั้งที่ 14 ห่างจากท็อปโฟร์ คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 14 แต้ม และต่างจากจ่าฝูง เลสเตอร์ ซิตี 17 แต้ม

เกมดังกล่าว โรมัน อิบราโมวิช เจ้าของ เชลซี เข้ามานั่งชมในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ พร้อมแสดงท่าทีผิดหวังชัดเจนด้วยการเอาสองมือกุมหน้า ส่วน มูรินโญ นายใหญ่ชาวโปรตุเกส กล่าวทำนองที่ว่าอาจวืดท็อปโฟร์

มูรินโญ กล่าวว่า “ก่อนเกมผมคิดว่า เชลซี ยังมีโอกาสจบท็อปโฟร์ เนื่องจากหลายทีมทำแต้มหลุดมือต่อเนื่องยกเว้น เลสเตอร์ ทว่าตอนนี้ผิดหวังจริง ๆ กับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น เราจะต้องชนะเกมหน้าและลืมเป้าหมายทุกอย่างไปก่อน ตอนนี้การเล่นให้คงเส้นคงวาเป็นเรื่องยากที่สุด ทุกคนรอประตูแต่ว่านักเตะไม่ได้สร้างโอกาสมากพอ โดยเฉพาะครึ่งแรกก่อนที่จะทำได้ดีขึ้นในครึ่งหลัง”

นอกจากนี้ มูรินโญ เผยไม่ได้มองถึงการเสริมทัพช่วงตลาดรอบสองเปิดปีใหม่นี้ “เราไม่มีสิทธิ์ที่จะไปถามเจ้าของทีมเกี่ยวกับนักเตะใหม่ เพราะออกสตาร์ทด้วยทีมชุดนี้ และต้องทำให้ดีกว่านี้ ประเด็นอยู่ที่นักเตะที่ต้องทำให้ดีขึ้นมากกว่าจะโดดเข้าสู่ตลาดหาแข้งใหม่ เหนืออื่นใดทุกคนต้องรู้สึกรับผิดชอบก่อน”

เชลซี มีปัญหายิงประตูเกมกับ บอร์นมัธ สตาร์ทโดยไร้กองหน้าก่อนส่ง ดิเอโก กอสตา กับ โลอิค เรมีย์ ลงมาตามลำดับ ซึ่ง มูรินโญ ทิ้งท้ายว่า “เรามีกองหน้าที่ดีทั้ง กอสตา กับ เรมีย์ ที่ได้พิสูจน์ตัวเองให้เห็นแล้วเมื่อปีก่อน ส่วน ราดาเมล ฟัลเกา ยังไม่มีการพูดคุยกันมากนัก เพราะว่าบาดเจ็บยาว ความเป็นจริงตอนนี้คือยิงไม่ได้มากพอตามที่ตั้งเป้าเอาไว้”


กำลังโหลดความคิดเห็น