xs
xsm
sm
md
lg

"อลอนโซ" เบื่อ F1 แย้มหนีขับแรลลีดีกว่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อลอนโซ บ่น
เฟร์นานโด อลอนโซ นักแข่ง ฟอร์มูลา วัน ของทีม แม็คลาเรน-ฮอนด้า วิจารณ์การแข่งขันยุคปัจจุบันที่มีข้อจำกัดจุกจิกหยุมหยิมมากมาย หลังจบศึกปี 2015 ก่อนพูดทำนองแย้มว่าจะหนีไปแข่งแรลลี รายการ เวิลด์ เอ็นดูรานซ์ แชมเปียนชิป ในอนาคต เพราะอัดได้เต็มที่ไม่มีกั๊ก

แชมป์โลก เอฟวัน 2 สมัย ย้ายมาอยู่สังกัดใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ทว่าผลงานน่าผิดหวังยิ่ง 18 สนามมีเพียง 11 แต้ม และจบฤดูกาลที่อันดับ 17 โดยสนามสุดท้ายที่ ยาส มารินา เซอร์กิต เมือง อาบู ดาบี สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ก็วิ่งเข้าเส้นชัย อันดับ 17 ไม่มีแต้มติดมือกลับมา

สนามสุดท้าย อลอนโซ มีจังหวะไปชนกับ เฟลิเป นาสเซอร์ นักแข่ง เซาเบอร์ ก่อนกระแทกกับ ปาสตอร์ มัลโดนาโด แห่ง โลตัส ทว่าก็ถูกตัดสินให้ขับ ไดรฟ์ ทรู เล่นเอาเจ้าตัวไม่พอใจเพราะคิดว่าตัวเองไม่ผิด และเปิดฉากวิจารณ์จัดหนักว่า เอฟวัน ทุกวันนี้ไม่สนุกเหมือนเดิม

อดีตนักแข่ง เฟอร์รารี กล่าวว่า "มันเป็นการตัดสินใจที่ประหลาดมาก รวมถึงการแข่งขันปีนี้ด้วย เสียงของรถเบาลง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่พวกเขามีคนดูน้อยลงเรื่อยๆ ไม่เหมือนกับ เวิลด์ เอ็นดูรานซ์ หรือ โมโตจีพี ที่มีการจัดการที่ดีกว่า และแข่งขันกันสนุกกว่าเรามาก"

"พวกเขาต้องจัดการกับมันให้ดีกว่านี้ เพราะเวลาแข่งพวกเราต้องคอยเซฟยาง เซฟน้ำมัน และอะไรมากมายหลายสิ่งทั้งที่ควรพุ่งไปข้างหน้า แต่เอาเป็นว่าลาก่อน ฤดูกาล 2015 มันเป็นปีที่ยากลำบากเหลือเกินสำหรับพวกเรา และผลงานก็ย่ำแย่มาก" อลอนโซ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น