xs
xsm
sm
md
lg

"ลูอิส" เล็งแชมป์อาบู ดาบี ส่งท้าย ตอบแทนกองเชียร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลูอิส ขอแชมป์ตอบแทนแรงใจจากแฟนๆ
ลูอิส แฮมิลตัน นักซิ่งสังกัด เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ตั้งเป้าปิดฉากศึก ฟอร์มูลา วัน ฤดูกาล 2015 ด้วยแชมป์รายการ "อาบู ดาบี กรังปรีซ์" ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ วันอาทิตย์ที่ 29 พฤศจิกายนนี้

แฮมิลตัน ซึ่งกลายเป็นนักซิ่งสหราชอาณาจักรคนแรก ที่ป้องกันตำแหน่งสำเร็จ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา เตรียมเหินฟ้าสู่เมือง อาบู ดาบี ประลองความเร็วเรซสุดท้าย ที่สนาม ยาส มารินา สุดสัปดาห์นี้

เมืองหลวงของ "ยูเออี" เป็นสถานที่ซึ่ง อดีตนักขับแม็คลาเรน เบียด นิโค รอสเบิร์ก คู่หูชาวเยอรมัน ครองแชมป์โลกสมัยที่ 2 ตลอดอาชีพ เมื่อฤดูกาล 2014 โดยมีกฎนำคะแนนสะสมสนามสุดท้าย คูณ 2

นักซิ่งวัย 30 ปี พ่ายแก่ รอสเบิร์ก มาตลอด 2 เรซล่าสุด ที่ประเทศเม็กซิโก และ บราซิล หลังปิดจ๊อบตั้งแต่รายการ "ยูเอส กรังปรีซ์" ที่เมืองออสติน มลรัฐเท็กซัส แต่ครั้งนี้ เจ้าตัว หวังว่าจะนำรถหมายเลข 44 คู่ใจ รับธงตาหมากรุกคนแรก ก่อนเบรกยาวช่วงฤดูหนาว

แชมป์โลก 3 สมัย กล่าว "ปีที่แล้ว สถานที่แห่งนี้ทำให้เกิดความตึงเครียดมากสุดของชีวิต ผมนอนไม่หลับเนื่องจากความตื่นเต้น และไม่รู้ว่าอะไรรอผมอยู่ แต่ครั้งนี้มันไม่มีความกดดัน ดังนั้นผมจะพักผ่อนเต็มที่ และบรรลุเป้าหมายสูงสุด"

แฟนๆ ชาวบริติช เดินทางมายัง อาบู ดาบี อย่างล้นหลาม ดังนั้นมันเปรียบเหมือนโฮมเรซ การคว้าชัยชนะเพื่อพวกเขา เป็นการแสดงให้เห็นถึงการตอบแทนศรัทธาสำหรับเสียงเชียร์อันน่าทึ่งมาตลอดปี มันคงจะเป็นหนทางที่ดีสุดต่อการจบซีซันอันเหลือเชื่อ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น