xs
xsm
sm
md
lg

คุยเรื่องบอลกับ “มายด์” สาวน้อยหัวใจ “หงส์แดง”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

มายด์ สาวก หงส์แดง ตัวยง
ผู้จัดการรายวัน 360 - ยุคนี้ผู้หญิงเชียร์บอลถือเป็นเรื่องปกติและยิ่งทำให้เธอคนนั้นดูมีเสน่ห์มากขึ้นไปอีกเพราะสามารถกระโดดเข้าไปอยู่ในโลกของผู้ชาย ดังนั้นหากจะเอ่ยถึงสาวก "เดอะ ค็อป" เมืองไทยที่สวยน่ารักคงมีชื่อของ "มายด์" วิรพร จิรเวชสุนทรกุล ติดอันดับอย่างแน่นอน

สำหรับนักแสดงสาววัย 20 ปีโด่งดังจากซีรีส์จอแก้วที่ชื่อ "Ugly Duckling" รักนะเป็ดโง่ ส่วนปัจจุบันก็มี "น้องใหม่ร้ายบริสุทธิ์" นอกจากนี้ยังมีผลงานสาขาอื่นอีกเพียบทั้งถ่ายโฆษณาและภาพยนตร์ ซึ่งใครที่กดติดตามเพจสุดฮิตอย่าง "เฟซบุ๊ค" ของ "มายด์" ก็จะเห็นข่าวคราวความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับ ลิเวอร์พูล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ มากเป็นพิเศษโดยเฉพาะอย่างยิ่งวันที่มีโปรแกรมโม่แข้งจึงเหมือนเป็นการประกาศตัวต่อโลกว่า "ข้าคือเดอะค็อปตัวยง"

ล่าสุด MGR Sport ได้พูดคุยกับ "น้องมายด์" เมื่อวันที่ 26 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ร้านหนังสือคิโนะคูนิยะ สาขาสยามพารากอน โดยเธอถูกเชิญไปร่วมเปิดหนังสืออัตชีวประวัติของ สตีเวน เจอร์ราร์ด มิดฟิลด์อดีตกัปตันสโมสร ลิเวอร์พูล ที่ชื่อว่า “STEVEN GERRARD : MY STORY” โดยถือเป็นนักเตะซึ่งชื่นชอบเป็นพิเศษ หากใครสนใจสามารถไปซื้อหาอ่านกันได้โดย สำนักพิมพ์ MOVE (มูฟ) ในเครือ โมโนกรุ๊ป เป็นผู้นำเข้ามา

ทีมนี้รักมาก : "ยุคที่ มายด์ เชียร์คือช่วงปี 2006 ถือว่าตอนนั้นโดดเด่นไม่น้อยมีนักเตะฝีเท้าเยี่ยมๆ อย่าง ชาบี อลอนโซ, เจอร์ราร์ด กับ เฟร์นานโด ตอร์เรส จึงเริ่มติดตามเช่นเดียวกับเพื่อนๆ โดยตรงข้ามบ้าน มายด์ เป็นญาติรู้จักกันก็จะเชียร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รถก็จะติดสติ๊กเกอร์เต็มไปหมดตรงเข็มขัดนิรภัยก็มี เราก็ล้อๆ กันว่าไม่คาดได้ไหมเพราะเป็นทีมคู่รักคู่แค้นกัน ยิ่งวันไหนแข่งกันจะมีการทับถมกันเล็กน้อย แต่ส่วนใหญ่ ลิเวอร์พูล จะแพ้จึงโดนล้อประจำ แต่ก็ยังให้กำลังใจต่อเพราะคิดว่าสักวันหนึ่งต้องเป็นวันของเรา"

นักเตะที่ชอบ : "สตีเวน เจอร์ราร์ด นอกจากหน้าตาแล้ว ฝีเท้าที่ไม่มีใครเทียบได้ โดยเฉพาะจุดโทษกับฟรีคิกที่เชื่อมือได้ เสียดายสมัยที่มาไทยก่อนหน้านี้ไม่มีโอกาสได้ไปดู มายด์ เพิ่งจะได้ดู ลิเวอร์พูล มาไทยปีนี้เอง แม้จะไม่มีดาวดังมามากนักก็ตาม ส่วนยุคของแข้งรุ่นใหม่จะชอบ อดัม ลัลลานา มาก ทางบอลเล่นดี รวมทั้ง ฟิลิปเป คูตินโญ มีเทคนิคหลากหลาย"

การมาของ "คล็อปป์" : "ส่วนตัวเชื่อว่าภายใต้การคุมทีมของ เจอร์เกน คล็อปป์ จะมีทิศทางที่ดีขึ้นมากกว่าสมัยของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ถ้าดูฟอร์มในปีนี้จะเห็นได้ว่ากำลังไต่อันดับขึ้นมาเรื่อยๆ น่าจะจบ 1 ใน 4 แน่นอน และดูจากบทสัมภาษณ์โค้ชที่แสดงความมั่นใจมากๆ อาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงโละผู้เล่นที่ไม่ได้ใช้ออก แล้วก็ซื้อตัวใหม่มา อย่างพวกดาวรุ่งของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เชื่อว่าต้องมีมาอยู่ แอนฟิลด์ บ้าง"

ความฝันสูงสุดในฐานะสาวก : "ยังอยากให้ เจอร์ราร์ด คว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก กับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากเป็นนักเตะที่ทุ่มเทให้กับสโมสรมากมาย เขาควรจะต้องได้รับอะไรที่มันเป็นความทรงจำกลับไป แม้จะไม่เกิดขึ้นแล้วก็ตาม ถึงแม้ตอนนี้จะย้ายไปเล่นให้กับ แอลเอ กาแลกซี ต้นสังกัดใหม่ ในศึกเมเจอร์ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐฯ แต่ในอนาคตยังเชื่อว่าจะต้องกลับมาอยู่ แอนฟิลด์ อีกครั้งถึงจะไม่ใช่ฐานะนักเตะก็อยากให้กลับมาเป็นโค้ชเพื่อพาทีมคว้าแชมป์"

เชียร์สโมสรไทย : "เมื่อ 2-3 ปีก่อน ตัดสินใจหาทีมไทยที่ต้องการเชียร์ ปรากฏว่าตัดสินใจเลือก ชลบุรี เอฟซี โดยเคยไปที่สนามแล้วรู้สึกเหมือนอยู่ต่างประเทศ แต่เคยเจอเหตุการณ์ทะเลาะวิวาททำให้ไม่กล้าไปสนามอีกในช่วงหลังๆ

นักเตะไทยที่ชื่นชอบ : "ตอนนี้ชอบ เมสซี่เจ-ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกตัวจี๊ดของ บีอีซี เทโรศาสน อยากจะหาเวลาไปดูที่สนามให้ได้สักครั้ง เพราะมั่นใจว่าระบบรักษาความปลอดภัยของฟุตบอลไทยจะพัฒนามากขึ้นและไม่เกิดเหตุการณ์เหมือนในอดีต"


ร่วมเปิดตัวหนังสือ “เจอร์ราร์ด”
ตามเชียร์ทีมรักถึงขอบสนามตอนมาไทย
มายด์ โด่งดังจากซีรีส์ รักนะเป็ดโง่
กำลังโหลดความคิดเห็น