xs
xsm
sm
md
lg

“ศิรวิชญ์” ซิวเงิน ยิงเป้าบินอาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

“ฮั้ว” ศิรวิชญ์ เต็มมาศ นักแม่นเป้าดาวรุ่งทีมชาติไทย
“ฮั้ว” ศิรวิชญ์ เต็มมาศ นักแม่นเป้าดาวรุ่งทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินประเภทดับเบิลแทร็ป ในการแข่งขันยิงเป้าบินชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “เซาท์อีสต์ เอเชีย ชู้ตติ้ง แชมเปียนชิป 2015” ถือเป็นเหรียญเงินในระดับอาเซียนเหรียญแรก

การแข่งขันยิงเป้าบินชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ “เซาท์อีสต์ เอเชีย ชู้ตติ้ง แชมเปียนชิป 2015” ครั้งที่ 39 ที่กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 22 พ.ย. ที่ผ่านมา

ในประเภทดับเบิลแทร็ป สมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาไปแข่งขันเพียงคนเดียว คือ “ฮั้ว” ศิรวิชญ์ เต็มมาศ นักแม่นเป้าดาวรุ่งทีมชาติไทย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในรอบคัดเลือกยิงได้ 120 คะแนน (24-23-27-22-24) ทำคะแนนเป็นอันดับ 2 ผ่านเข้ารอบเซมิไฟนอล ยิงได้ 20 คะแนน ได้ชิงอันดับ 3 เอาชนะ เหว่ย จิน อึ้ง (มาเลเซีย) 26-20 แต่นักกีฬาไทยได้เหรียญเงิน เนื่องจากในคู่ชิงชนะเลิศ ติง หวง ซู (ไต้หวัน) ชนะ หัน จิน ชวง (ไต้หวัน) 26-25 แต่ทางฝ่ายจัดการแข่งขันกำหนดให้แต่ละชาติ ได้เพียงเหรียญเดียว ทำให้ เหรียญทองเป็นของไต้หวัน เหรียญเงิน ไทย และ เหรียญทองแดง มาเลเซีย

หลังการแข่งขัน “ฮั้ว” ศิรวิชญ์ เต็มมาศ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ เพิ่งได้เหรียญเงินบุคคลและเหรียญทองประเภททีม จากการแข่งขันไทยแลนด์โอเพ่น 2015 มาสด ๆ ร้อน ๆ แต่เหรียญเงินเหรียญนี้ ทำให้รู้สึกดีใจมาก ๆ สำหรับรายการชิงแชมป์อาเซียน ถือเป็นผลงานที่ดีที่สุด เนื่องจากในการแข่งขันครั้งแรก ในปี 2555 ในครั้งที่ 36 ได้แค่อันดับที่ 6 แต่เมื่อ 2 ปีที่แล้ว สามารถได้เหรียญทองแดง บุคคล ในการแข่งขันครั้งที่ 37 ที่มาเลเซีย ส่วนปีที่แล้วที่สิงคโปร์ ได้ที่ 4 เพราะฉะนั้นการได้เหรียญเงินครั้งนี้เป็นครั้งแรกในการแข่งขันระดับอาเซียน ทำให้รู้สึกดีใจมาก ๆ เพื่อปูทางไปสู่ความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติในอนาคต ในรายการอื่น ๆ ต่อไป
กำลังโหลดความคิดเห็น