xs
xsm
sm
md
lg

"น้ำหวาน-วอร์ม" มั่นใจคว้าตั๋วเป้าบิน อลป.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นัชญา สุทธิ์อาภรณ์
"น้ำหวาน" นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ และ "น้องวอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข 2 นักเป้าบินสาวไทย พร้อมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย แม้จะไม่คุ้นเคยกับสนามแข่ง แต่ยังมั่นใจมีสิทธิ์คว้าโควตาโอลิมปิก 2016

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ 13 "Asian Shooting Championships 2015" ที่ประเทศคูเวต ระหว่างวันที่ 1-12 พฤศจิกายน 2558 ในประเภทยิงเป้าบิน โดย "น้ำหวาน" นัชญา สุทธิ์อาภรณ์ , "น้องวอร์ม" อิศราภา อิ่มประเสริฐสุข จะลงแข่งขันในประเภทสกีตหญิงเพื่อลุ้นโควตาโอลิมปิก 2016

ด้าน พิศมัย อัคนิบุตร ผู้ช่วยเลขาธิการสมาคมกีฬายิงเป้าบินแห่งประเทศไทยในฐานะผู้จัดการทีม เผยว่า ในการแข่งขันรายการนี้เป้าหมายหลักคือการคว้าโควตาโอลิมปิก โดยจะกำหนดให้ 1 ประเทศมีผู้ชายสกีต 4 คน แทรป 4 คน และผู้หญิงสกีต 2 คน แทรป 2 คน ในส่วนของผู้หญิงนั้นประเภทสกีตมี สุธิยา จิวเฉลิมมิตร ที่สามารถคว้าตั๋วไปโอลิมปิกแล้ว

"สำหรับคู่แข่งที่น่ากลัวนั้นต้องแบ่งเป็นชายกับหญิง ซึ่งในประเภทหญิงก็ยังไม่ค่อยน่ากลัวเนื่องจากนักยิงเป้าบินเก่งๆ จะอยู่ทางยุโรปและอเมริกา ซึ่งทำให้ทีมหญิงของเรานั้นน่าจะมีลุ้นในการได้โควตาโอลิมปิก 2016 ประมาณ 70-80 เปอร์เซนต์ แต่ของผู้ชายนั้นอาจจะยากสักเล็กน้อย เนื่องจากขณะนี้นักยิงเป้าบินประเภทชายจากประเทศทางตะวันออกกลางต่างมีฝีมือกันมาก และมีเงินทุนในการจ้างโค้ชระดับโลก

ขณะนี้ยิงเป้าบินไทยนั้นเป็นเบอร์ 1 อาเซียน ส่วนในระดับเอเชียก็ติดท็อปเทน ซึ่งทางสมาคมมีความต้องการจะให้ติดระดับท็อปไฟร์ของเอเชียให้ได้ โดยชาติที่เก่งๆก็มีเพียง จีน ,เกาหลี ,ไทเป ,อินเดีย ,กาตาร์ ,คูเวต เป็นต้น ก็ต้องดูว่ารายการนี้นักยิงเป้าบินทั้ง 14 คนจะทำผลงานได้ดีมากน้อยอย่างไร" ผู้จัดการทีมแม่นปืน กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น