xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" เสียใจผลัก "มาร์เกวซ" ยันบิดเต็มสูบสั่งลาซีซัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอสซี ยอมรับว่าเสียใจ
วาเลนติโน รอสซี นักบิด โมโตจีพี ตัวเก๋าของ โมวิสตาร์ ยามาฮ่า กล่าวยอมรับต่อหน้าสื่อรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่ผลัก มาร์ค มาร์เกวซ คู่แข่งรุ่นน้องของ เรปโซล ฮอนด้า ล้มที่ มาเลเซีย จนถูกลงโทษสตาร์ทกริดสุดท้ายแบบไม่มีการกลับคำตัดสิน แต่ยืนยันใส่เต็มสูบก่อนสั่งลาซีซันนี้

นักบิดวัย 36 ปี จำต้องถอยกลับไปสตาร์ทกริดสุดท้ายที่ ริคาร์โด ตอร์โม ประเทศสเปน สุดสัปดาห์นี้ตามเคยเพราะศาลอนุญาโตตุลาการกีฬา บอกปัดคำอุทธรณ์ที่เจ้าตัวและต้นสังกัด ยื่นขอพิจารณาบทลงโทษใหม่จากคดีถีบ มาร์เกวซ พ้นแทร็คที่ เซปัง เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน

รอสซี เวลานี้กำลังไล่ล่าแชมป์โลกสมัยที่ 10 ในชีวิต โดยนำ ฆอร์เก ลอเรนโซ เพื่อนร่วมทีมผู้ซึ่งทั้งรักทั้งแค้นอยู่ 7 แต้ม โดยเจ้าตัวยอมรับว่าการต้องออกตัวจากลำดับสุดท้ายนั้นเป็นเรื่องยากลำบาก และรู้สึกเสียใจที่ปล่อยให้อารมณ์ชั่ววูบเข้าครอบงำจนต้องเจอบทลงโทษหนัก

นักบิดหมายเลข 46 เผยว่า "มันเป็นเรื่องโชคร้ายที่ผมไม่มีทางเลือกอื่น ผมไม่ได้อยู่ในไลน์ปกติของตัวเอง และก็โชคร้ายที่ผมต้องไปสตาร์ทจากแถวหลังสุด มันทำให้ทุกสิ่งยากขึ้น ผมต้องทำงานหนักกว่าเดิม แต่สุดท้ายแล้วผมก็อยู่ที่นี่และจะพยายามใส่แบบสุดความสามารถ มีสมาธิกับมันตลอดทั้งสัปดาห์"

"แน่นอนว่าผู้คนส่วนมากเอาแต่พูดถึงเรื่องที่ มาเลเซีย และอุบัติเหตุที่ทำให้ต้องยื่นอุทธรณ์เพื่อต่อสู้กับความเป็นไปได้ในการลุ้นแชมป์โลกบนวิถีทางปกติ แต่สิ่งสำคัญคือสุดท้ายผมก็ต้องสตาร์ทจากข้างหลังเหมือนเดิม มันเป็นเรื่องยากจะพูดว่ามีโอกาสคว้าแชมป์แค่ไหน? แพ้-ชนะ ออกได้ทุกหน้า แต่เราจะพยายาม" เดอะ ด็อคเตอร์ กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ภาพเหตุการณ์ยากแก่การลืม
กำลังโหลดความคิดเห็น