xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ตอกเสียงวิจารณ์ เชื่อมีดีพอติดท็อป 8

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล ขึ้นอันดับ 6 ของโลก
ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวสเปน ยืนยันเมื่อวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนสยบเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับฟอร์มการเล่น และยังมีดีพอเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ส่งท้ายฤดูกาล "เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์" ที่ประเทศอังกฤษ

นาดาล วัย 29 ปี ขจัดข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับผลงานที่ผ่านมา ก่อนดวลแร็กเก็ต ศึก เอทีพี ทัวร์ รายการ "ปารีส มาสเตอร์ส" เพียง 2 วัน หลังพ่าย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับชาวสวิส ที่เมืองบาเซิล ซึ่งเป็นการเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 2 จาก 3 รายการล่าสุด ขยับแรงกิงขึ้นอันดับ 6 ของโลก

แชมป์แกรนด์ สแลม 14 สมัย กล่าว "ผมเชื่อมั่นมาตลอดว่า ผมจะต้องติดท็อป 8 ตอนจบฤดูกาล ผมยังนอบน้อมพอที่จะบอกว่า หากผมยังเล่นแย่ต่อไป ผมก็คงจะตกที่นั่งลำบาก แต่ผมมีความรู้สึกบางช่วงว่า ผมจะต้องเล่นได้ดีขึ้น ผมคิดเสมอว่า ผมจะต้องผ่านควอลิฟาย แต่ 2-3 เดือนก่อน ผมไม่พอใจฟอร์มตัวเองเลย"

"ผมเชื่อว่าฝีมือของตัวเอง จะต้องมีชื่อติด 1 ใน 8 ดังนั้นหากแม้ผมเผชิญช่สงเวลาหน้าสิ่วหน้าขวานฤดูกาลนี้ แต่ฤดูกาลหนึ่งมันค่อนข้างนาน และเป็นธรรมดาที่คุณจะต้องเรียกฟอร์มเก่งบางสัปดาห์ เพื่อไปลอนดอน"

ราชาคอร์ตดินเลือดกระทิงดุ คัมแบ็กช่วงครึ่งซีซันหลัง ฝ่าด่านถึงรอบชิงฯ รายการที่กรุงปักกิ่ง และบาเซิล รวมถึงรอบรองชนะเลิศ รายการ เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา แต่ก็ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย "ผมไม่รู้สึกมีความสุขเลยเมื่อลงสนาม และไม่คิดว่าตัวเองสามารถลุ้นแชมป์ได้ แต่ตอนนี้มันแตกต่าง"

"ผมไม่มีความรู้สึกตึงเครียดอย่างที่ผมเคยเป็นระหว่างซีซัน ไม่มีปัญหาใดๆ เลย หากผมจะแพ้หรือชนะ แต่ผมสนุกยามลงสนาม ตลอดจนการซ้อม ดังนั้นผมมั่นใจว่าจะต้องได้ไปอังกฤษแน่นอน"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น