xs
xsm
sm
md
lg

"ราชบุรี" อ่วม!! โดนปรับ 2.1 แสน แฟนปาหิน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แฟนบอลมือบอนทำเสียเงิน 2 แสน


ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมดังแห่งศึก โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก โดนปรับเงินสถานหนักถึง 210,000 บาท จากกรณีที่มีแฟนบอลป่าเถื่อนปาหินใส่กองเชียร์คู่แข่ง สุพรรณบุรี เอฟซี จนได้รับบาดเจ็บ พร้อมต้องทำแผนรักษาความปลอดภัยใหม่เสนอก่อนโดนแบนรังเหย้า

จากกรณีที่มีแฟนบอล ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ปาหินใส่กองเชียร์ สุพรรณบุรี เอฟซี จนรายหนึ่งศีรษะแตก หลังจบเกมที่ "ราชันมังกร" พ่ายคาบ้านต่อ "ช้างศึกยุทธหัตถี" 1-2 ในศึก โตโยต้า ไทย พรีเมียร์ ลีก เมื่อค่ำวันที่ 31 ตุลาคม 2558

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท วินัย และข้อประท้วง ของ ไทย พรีเมียร์ ลีก ได้ตั้งโต๊ะประชุมถึงเรื่องดังกล่าว ที่ห้องประชุมสนามศุภชลาศัย ก่อนมีมติสั่งปรับเงิน ราชบุรีฯ เป็นจำนวนรวม 210,000 บาท จากความผิด 3 ข้อหา ดังนี้

1.ขว้างปาวัตถุหรือสิ่งของใดๆใส่กองเชียร์ทีมคู่แข่ง หรือเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน (ถูกปรับเงิน 60,000 บาท) 2.ทำร้ายกองเชียร์ทีมเยือน ทั้งในและนอกสถานที่จัดการแข่งขัน จนได้รับบาดเจ็บ (ถูกปรับเงิน 50,000 บาท) และให้ชดเชยค่ารักษาพยาบาลตามที่มีการเรียกร้อง รวมทั้งอาจพิจารณาเพิ่มโทษ และ 3. มีความบกพร่องด้านการรักษาความปลอดภัย ไม่สามารถป้องกันหรือระงับเหตุที่เกิดขึ้นได้ และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นภาพลบต่อการแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ (ถูกปรับเงิน 100,000 บาท)

พร้อมกันนี้ทางคณะอนุกรรมการฯได้สั่งให้ "ราชันมังกร" ทำแผนรักษาความปลอดภัยใหม่ ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นมานำเสนอ หากไม่ดำเนินการจะไม่อนุญาตให้จัดการแข่งขันในบ้านได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น