xs
xsm
sm
md
lg

"นาดาล" ชิง "เฟด" ที่สวิส ส่ง "เฟร์เรร์-เคอิ" ไปลอนดอน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เข้าชิงแมตช์ที่ 98 ในชีวิต
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 8 ของโลกจาก สเปน เตรียมเปิดศึกแย่งแชมป์ สวิส อินดอร์ส บาเซิล ที่ สวิตเซอร์แลนด์ กับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ คู่ปรับตลอดกาลหลังฝ่าด่านเข้ามาเจอกันตามนัดหมาย ขณะที่ ดาบิด เฟร์เรร์ และ เคอิ นิชิโคริ ได้อานิสงส์ไปเล่น เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่ อังกฤษ ในฐานะ 2 โควต้าสุดท้าย

เกมรอบรองชนะเลิศรายการ เอทีพี ทัวร์ ที่แดนนาฬิกา ราฟาเอล นาดาล อดีตมือ 1 โลกชาวสแปนิช ลงเล่นเจอกับ ริชาร์ด กาสเกต์ จาก ฝรั่งเศส ด้วยอาการเจ็บหัวเข่าที่คอยรบกวนในเซตแรก แต่ในที่สุดก็ปิดบัญชีเอาชนะไปแบบยากเย็นเล็กน้อย 2-0 เซต 6-4, 7-6 (9/7)

ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 6 สมัยและขวัญใจเจ้าถิ่น เอาชนะ แจ๊ค ซ็อก มือนอกสายตาจาก สหรัฐอเมริกา สบายมือ 2-0 เซต 6-3, 6-4 ทำให้ "เฟดเอ็กซ์" และ "เอล มาทาดอร์" ได้โคจรมาเจอกันอีกครั้งในเกมรอบชิงชนะเลิศ อันเป็นกำไรของคนดูอีกครั้ง

"เราเล่นด้วยกันในแมตช์สำคัญมาหลายครั้ง นี่ก็ถือเป็นอีกหนึ่งแมตช์พิเศษที่จะเกิดขึ้นกับผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมอย่างเขา ผมมีความสุขมากที่ได้เจอกัน และหวังว่าตัวเองจะพร้อมสำหรับแมตช์รอบชิงชนะเลิศ" นาดาล กล่าว

ขณะเดียวกัน ผลการแข่งขันของ นาดาล ที่ชนะ กาสเกต์ ยังกลายเป็นการส่งให้ ดาบิด เฟร์เรร์ เพื่อนร่วมชาติและ เคอิ นิชิโคริ มือแร็กเกตจาก ญี่ปุ่น คว้าตั๋ว 2 ใบสุดท้ายเข้าไปลุย เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ ที่กรุง ลอนดอน ประเทศอังกฤษ วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้เรียบร้อย หลัง กาสเกต์ พ่ายแพ้และหมดสิทธิ์เก็บแต้มไล่ตามแล้ว


เฟดเอ็กซ์ คู่ต่อกร
กำลังโหลดความคิดเห็น