xs
xsm
sm
md
lg

“กุนซือหัวผักกาด” หนุน 2 แข้งพรีเมียร์ฯ รับเป็นเกย์ออกสื่อ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮิตเซิลสแปร์เกอร์ อดีตนักเตะ พรีเมียร์ ลีก ที่ยอมรัยว่าเป็นเกย์อม
เกรแฮม เทย์เลอร์ อดีตผู้จัดการทีมชาติ อังกฤษ ออกโรงสนับสนุน 2 ผู้เล่นระดับ พรีเมียร์ ลีก ที่เตรียมเปิดเผยตัวตนต่อสาธารณชน ว่า เป็นเกย์ นับเป็นนักฟุตบอลอาชีพกลุ่มแรกที่ยังคงค้าแข้งอยู่

“เดอะ มิร์เรอร์” หนังสือพิมพ์แห่งเกาะอังกฤษ ตีข่าวเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (24 ต.ค.) นักเตะ 2 คน หนึ่งในนั้นมีดีกรีติดธง “สิงโตคำราม” ตัดสินใจว่า ถึงเวลาอันเหมาะสมที่จะประกาศตัวตนแก่ชาวโลก หลังยอมรับต่อครอบครัว และเพื่อนสนิท แถมยังได้รับกำลังใจจากสโมสร และสมาคมฟุตบอล (FA)

สมาคมนักฟุตบอลอาชีพ (PFA) ให้คำแนะนำเกี่ยวกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปว่า แฟน ๆ ลูกหนัง และผองเพื่อนร่วมวงการ พร้อมอ้าแขนรับบุคคลที่มีความเบี่ยงเบนทางเพศ ขณะที่ เอ็ด คอนเนลล์ ประธานเครือข่ายสนับสนุน พ่อค้าแข้งชาวสีม่วง ยกย่องการกระทำของ 2 นักเตะคนดังกล่าวว่า “ยินดีอย่างยิ่ง”

ฟาก เทย์เลอร์ วัย 71 ปี แสดงความเห็น “ผมไม่รู้หรอกว่า พวกเขาเป็นใคร แต่มันจะเป็นผลดีต่อพวกเขา หากพวกเขายอมเปิดเผยตัว อย่างน้อยตัวของเขาเองก็จะเป็นฝ่ายคุมสถานการณ์ หลาย ๆ สิ่งถูกแฉภายในห้องแต่งตัว นักเตะหลายคนมักจะกังวลที่จะทำให้แน่ใจว่า ข้อมูลจะถูกเผยแพร่อย่างที่ต้องการ”

เมื่อปีที่แล้ว โธมัส ฮิตเซิลส์แปร์เกอร์ อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมัน และ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด กลายเป็นอดีตนักเตะ พรีเมียร์ ลีก คนแรก ที่เปิดเผยตัวว่าเป็นเกย์ หลังจากแขวนสตั๊ด เช่นเดียวกับ จัสติน ฟาชานู เมื่อปี 1990 ส่วนฝ่ายหญิง เคซีย์ สโตนีย์ กัปตันทีมฟุตบอลหญิง อังกฤษ ก็ยอมรับว่า เป็นเลสเบียน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น