xs
xsm
sm
md
lg

3 ตำนานแข้ง “ผี” จวกยุค “ฟาน กัล” เล่นไร้จินตนาการ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พอล สโคลส์
พอล สโคลส์, ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ โอเวน ฮาร์กรีฟส์ คือ 3 อดีตนักเตะ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ออกมาวิจารณ์ต้นสังกัดเก่าเล่นกันแบบไร้จินตนาการ หลังเกม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัด 3 กลุ่ม บี บุกเสมอ ซีเอสเคเอ มอสโก 1-1 ที่รัสเซียเมื่อวันพุธที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา

เกมดังกล่าว ซีเอสเคเอ มอสโก นำก่อนจาก เซย์ดู ดุมเบีย ซ้ำลูกจุดโทษเข้าไปนาที 15 จากการทำแฮนด์บอลของ อองโตนีย์ มาร์กซิอาล ก่อนที่หอกทีมชาติฝรั่งเศส จะมาแก้ตัวโหม่งจากลูกเปิดกราบขวาของ อันโตนิโอ วาเลนเซีย นาที 65 ทำให้ แมนฯยู คว้า 1 แต้มกลับบ้านมีเพิ่มเป็น 4 แต้มตามหลังจ่าฝูง โวล์ฟสบวร์ก ที่มี 6 แต้ม

เกมดังกล่าว BT Sport เชิญ 3 นักเตะ แมนฯยู มาวิเคราะห์วิจารณ์ ซึ่งก็เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เริ่มจาก สโคลส์ มิดฟิลด์ที่รีไทร์เมื่อปี 2013 กล่าวว่า “คุณย่อมคาดว่า แมนฯยู จะเล่นกันได้ดีกว่านี้ สร้างโอกาสได้หลากหลาย นักเตะวิ่งหาพื้นที่และโจมตี อย่างไรก็ตาม กลับปราศจากจินตนาการ เพราะต่างย่อมคาดหวังว่า บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กับ อันเดร เอร์เรรา 2 ห้องเครื่องจะปั้นเกมได้ดีกว่านี้”

ส่วน ริโอ อดีตเซนเตอร์ฮาล์ฟจอมแกร่งเสริมว่า “เกมดูจืดชืด เมื่อบอลออกปีกหรือกองกลางกับกองหน้าอยู่ในพื้นที่ของตนเอง แต่กลับไร้ทางเลือกที่จะจ่ายบอล เหมือนไม่ใช่ แมนฯยู ทีมเดิมเลย”

ปิดท้ายที่ ฮาร์กรีฟส์ แนวรับสารพัดประโยชน์ว่า “ดูไม่เลวร้าย แต่ก็ไม่ดี นักเตะที่อยู่ในสนามต้องปั้นเกมกันมากกว่านี้ ครึ่งแรก แมนฯยู ครองบอล 70 เปอร์เซ็นต์ แต่ทำอะไร มอสโก ไม่ได้ ส่วนครึ่งหลังส่ง มารูยาน เฟลไลนี ลงมา ทว่าก็ยังมีคำถามเกิดขึ้นมากมายถึงคุณภาพของเกม”


กำลังโหลดความคิดเห็น