xs
xsm
sm
md
lg

สื่อเหงียนเผยรายได้ "มุ้ย" มากกว่า "คอง วินห์" เกือบ 6 เท่า!!

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เทียบค่าเหนื่อยนักเตะคีย์แมนของ 2 ชาติ
zing.vn เว็บไซต์ข่าวเมืองเหงียน ลงทุนทำชาร์ตเปรียบเทียบความห่างชั้นระหว่าง ฟุตบอลไทย กับ ฟุตบอลเวียดนาม พร้อมเผยค่าเหนื่อย "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา มากกว่า เล คอง วินห์ หอกกัปตันทีม กว่า 6 เท่าตัว ขณะที่ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้มากกว่า เหงียน คอง เฟือง เกือบ 9 เท่า

ชาร์ตดังกล่าวได้มีการเปรียบเทียบ คุณภาพลีก คุณภาพทีม มูลค่าลีก และมูลค่านักเตะ ของทั้งสองชาติ ไล่ตั้งแต่แชมป์ลีกสูงสุด ที่ วี-ลีก จะได้โควตาเข้าแข่ง เอเอฟซี คัพ และได้รับเงินรางวัลในอัตราแลกเปลี่ยน แปลงเป็นเงินไทยประมาณ 4.7 ล้านบาท (3 พันล้านด่อง) ขณะที่ ไทย พรีเมียร์ ลีก ได้โควตาไป เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก และรับเงินรางวัล 10 ล้านบาท (6.3 พันล้านด่อง)

ส่วนมูลค่านักเตะนั้นสื่อเหงียนระบุว่า "เจ้ามุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา หอกช้างศึก ได้รับค่าเหนื่อย 230 ล้านด่อง (ประมาณ 364,000 บาท)ต่อเดือน ซึ่งถือว่ามากกว่า เล คอง วินห์ ศูนย์หน้ากัปตันทีมชาติเวียดนาม ที่ได้รับ 40 ล้านด่อง (ราว 63,000 บาท) เกือบ 6 เท่าตัว

ขณะที่ "เมสซีเจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้รับ 130 ล้านด่อง (ประมาณ 206,000 บาท)ต่อเดือน ซึ่งมากกว่า เหงียน คอง เฟือง เจ้าของฉายา "เมสซีเวียดนาม" ที่ได้ 15 ล้านด่อง(ราว 23,000 บาท) เกือบ 9 เท่าตัวเลยทีเดียว
ความต่างระหว่างฟุตบอลไทย และเวียดนาม
คุณภาพลีก (รางวัลแชมป์ / การประกันอุบัติเหตุ / ชุดแข่งขัน / พันธมิตรกับสโมสรยุโรป)
คุณภาพทีม (ผลงานการพบกันล่าสุด)
มูลค่าลีก(สิทธิ์ถ่ายทอดสด / จำนวนผู้ชมเฉลี่ย)
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น