xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล" ย้ำแค้น "นาดาล" แชมป์ไชนาสมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช ย้ำแค้นคู่แข่งที่จีน
โนวัค ยอโควิช ยอดนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวเซอร์เบีย ตอกย้ำความแข็งแกร่งเหนือ ราฟาเอล นาดาล คู่ปรับจากแดนกระทิงดุ ด้วยการปราบอีกฝ่ายขาด 2-0 เซต ก่อนขึ้นแท่นผงาดคว้าแชมป์ ไชนา โอเพน ที่เมืองจีน เป็นสมัยที่ 6 เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ศึกชิงแชมป์ เอทีพี ทัวร์ บนดินแดนมังกร คู่ใหญ่สุดของค่ำคืน โนวัค ยอโควิช มือ 1 โลกเจ้าของแชมป์ 5 สมัย และยังไม่เคยแพ้ใครในรายการนี้ ลงสนามเจอ ราฟาเอล นาดาล มือ 8 โลกจากสเปน ที่เพิ่งเล่นด้วยกันในแมตช์พิเศษที่เมืองไทยไปหมาดๆ

แมตช์นี้ ยอโควิช แสดงให้เห็นถึงฟอร์มที่ไม่ได้ลดน้อยถอยลงเลยนับตั้งแต่กวาด แกรนด์ สแลม 3 รายการในปีนี้ โดยออกตัวเบรกคู่ต่อสู้เป็นว่าเล่นก่อนปิดเกมชนะไปก่อน 6-2 จากนั้นเข้าเซตสอง นาดาล อาการไม่ดีเรียกเทรนเนอร์มาดูอาการเจ็บที่ขาขวา แต่ยังออกมาสู้ทว่าท้ายที่สุดก็แพ้อีก 6-2

ส่งผลให้ "โนเล" ทำสถิติคว้าแชมป์ ไชนา โอเพน เป็นสมัยที่ 6 ในการเจอกับ "เอล มาทาดอร์" เป็นครั้งที่ 45 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็บอกไม่ง่ายอย่างตาเห็น "หากดูจากสกอร์ในเซตแรก มันไม่ได้แสดงให้เห็นถึงการต่อสู้ของเรามากนัก เพราะทุกแต้มเวลาที่เจอกับเขามันตัดสินผู้ชนะได้เสมอ"

"เขาเป็นผู้เล่นระดับแชมเปียน ซึ่งแน่นอนว่าเวลาเจอกันย่อมถือเป็นแมตช์ที่ใหญ่เต็มไปดวยความกดดัน แถมเขาก็เป็นฝ่ายเอาชนะผมาได้หลายครั้งด้วย แต่ที่ทำได้ก็คือพยายามสู้และเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด เพราะมันเป็นสิ่งสำคัญ จนในที่สุดผมก็มีความสุขกับมัน" ยอโควิช กล่าว

ส่วนผู้แพ้อย่าง นาดาล กล่าวบ้างว่า "ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ดีในเซตแรก ถึงผลจะไม่เป็นตามที่คาดหวังแต่ก็มีความสุขกับฟอร์มที่ยกระดับขึ้นมา ทุกแมตช์มันสำคัญกับผมมาก โดยเฉพาะสัปดาห์นี้รู้เลยว่าพัฒนาขึ้น และมันก็ช่วยได้มากเพราะเป้าหมายคือทำตัวเองให้ฟิต 100 เปอร์เซนต์ก่อนถึงปีหน้า"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เล่นได้เหนือชั้น
นาดาล ยังไม่ฟื้น
กำลังโหลดความคิดเห็น