xs
xsm
sm
md
lg

แมวดำตั้ง “บิ๊กแซม” คุมทัพ 2 ปี ฝ่าวิกฤต

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บิ๊กแซม ความหวังแฟนๆ แมวดำ
แซม อัลลาร์ไดซ์ กุนซือประสบการณ์สูง ได้รับการแต่งตั้งกุมบังเหียน ซันเดอร์แลนด์ ทีมรองบ๊วย ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม ที่ผ่านมา หลังเคยทำหน้าที่ผู้จัดการทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด คู่ปรับตัวฉกาจ เมื่อ 8 ปีก่อน

“เดอะ แบล็ก แคทส์” ยืนยันผ่านแถลงการณ์ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ (www.safc.com) เพียงไม่ถึง 1 สัปดาห์ หลัง ดิค อัดโวคาต นายใหญ่ชาวดัตช์ อำลาถิ่น สเตเดียม ออฟ ไลท์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม เนื่องจากเป็น 1 ใน 2 ทีมที่ยังไม่ชนะใคร ตลอด 8 เกมแรกของซีซัน 2015-16 ร่วมกับ นิวคาสเซิล

อัลลาร์ไดซ์ วัย 60 ปี ซึ่งยังว่างงาน นับตั้งแต่ถูก เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ปลดพ้นเก้าอี้ หลังจบฤดูกาลที่แล้ว จรดปากกาเซ็นสัญญา 2 ปี และเผยผ่านลายลักษณ์อักษรว่า “ผมแฮปปี้กับช่วงเวลาเบรกจากฟุตบอล ตอนนี้ผมทนรอไม่ไหวที่จะกลับมา”

“ผมพบกับ เอลสิส ชอร์ต (ประธานสโมสร) เราคุยกันยืดยาวเกี่ยวกับสโมสร และเป้าหมายของเขา ผมรู้ว่าผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานนี้ ผมหวังว่าจะสามารถช่วยดึงความมั่นคง และความสำเร็จอย่างที่ทุกคนต้องการ”

ทั้งนี้ “บิ๊กแซม” จะเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ ที่คุมทั้ง “แมวดำ” และ “สาลิกาดง” หลังสั่งสมประสบการณ์โค้ชกับ แบล็กพูล, น็อตต์ส เคาน์ตี, โบลตัน วันเดอร์เรอร์ส, แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส, นิวคาสเซิล และ เวสต์แฮม ประเดิมทำหน้าที่เกมแรก พบ เวสต์บรอมวิช อัลเบียน วันที่ 17 ตุลาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น