xs
xsm
sm
md
lg

“ซิโก้” สั่งลูกทีมเต็มที่อุ่นฮ่องกง เก็บคะแนนฟีฟา

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ ให้ระวังจังหวะ 50-50
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย สั่งลูกทีมเล่นเต็มที่ในเกมอุ่นเครื่องกับ ฮ่องกง ค่ำวันที่ 9 ตุลาคม นี้ เนื่องจากเป็นแมตช์ฟีฟาเดย์ และจะใช้ทดลองแท็กติกการเล่นก่อนเยือน เวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก แต่ยังกำชับให้ระวังบาดเจ็บในจังหวะปะทะ

ความเคลื่อนของ ทัพนักเตะทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมทีมสู้ศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก รอบสอง โซนเอเชีย กลุ่ม เอฟ นัด 4 เยือน เวียดนาม วันที่ 13 ตุลาคม นี้ หลังทำผลงาน 3 เกมแรก ชนะ เวียดนาม 1-0 ชนะ ไต้หวัน 2-0 และเสมอ อิรัก 2-2

ล่าสุด “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้กล่าวถึงเกมอุ่นเครื่องที่จะเปิดราชมังคลากีฬาสถาน รับมือ ฮ่องกง วันที่ 9 ตุลาคม นี้ เวลา 19.00 น. ว่าต้องเล่นเต็มที่ “เกมอุ่นเครื่องกับฮ่องกง จะเป็นการทดลองแผนการเล่นและแท็กติกที่จะใช้เจอกับเวียดนาม ซึ่งขุมกำลังตอนนี้พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ และผมมี 11 คนแรกในใจแล้ว รวมถึงตัวสำรองคนที่จะลงมาเปลี่ยนเกมอีก 3 รายด้วยเช่นกัน ที่สำคัญเกมนัดนี้เราต้องเล่นให้เต็มที่เพราะเป็นแมตช์ฟีฟาเดย์ มีคะแนนสะสม แต่อย่างไรก็ตาม นักเตะต้องระวังตัวเองในจังหวะ 50-50 ด้วย เพื่อป้องกันการบาดเจ็บ”

“ส่วนเกมกับ เวียดนาม ก็ไม่มีอะไรน่าห่วง เราต้องอย่าเสียสมาธิในการเล่นเป็นทีมเยือน ต้องเดินตามเกมของเราที่วางไว้ ส่วนเรื่องนอกสนามเชื่อว่าแม้กองเชียร์เวียดนามจะชาตนิยม และคลั่งไคล้ฟุตบอลมาก แต่เชื่อว่าจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะเจ้าบ้านต้องรักษาความปลอดภัยให้เราเต็มที่อยู่แล้ว” กุนซือวัย 42 ปีกล่าว

พร้อมกันนี้ “ซิโก้” ได้กล่าวถึงอาการของ “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ที่บาดเจ็บข้อเท้าซ้ายก่อนหน้านี้ ว่า พร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว แต่จะส่งลงสนามนัดเจอฮ่องกงเลยหรือไม่นั้นต้องว่ากันอีกที

ขณะที่ กองกลางวัย 22 ปี จากบีอีซี เทโรศาสน เผยว่า พร้อมลงเล่นกับทัพ “เหงียน” แม้ตอนนี้จะยังไม่ฟิตเต็มร้อย “อาการบาดเจ็บดีขึ้น ไม่เจ็บข้อเท้าแล้ว แต่ยังไม่ฟิตเต็มร้อย ส่วนเกมกับเวียดนามนั้นเชื่อว่าจะพร้อมลงเล่นแน่นอน แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของโค้ช”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น