xs
xsm
sm
md
lg

"ไอบา"โวคัดโอลิมปิก 2016 ปลอดโกง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชิง กัวะ วู ประธาน ไอบา
ชิง กัวะ วู ประธานสหพันธ์มวยนานาชาติ หรือไอบา ออกมาเปิดเผยว่าการแข่งขันชกมวยคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิก 2016 มีการเปลี่ยนระบบคัดเลือกผู้ตัดสินกีฬามวยใหม่ทั้งหมด จึงทำให้เชื่อได้ว่านับจากนี้การตัดสินจะไร้ข้อครหา

ระหว่างการแข่งขันมวยสากล "ไอบา" ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 18 ช่วงเวลาระหว่างวันที่ 5-18 ตุลาคม 2558 ที่เมืองโดฮา ประเทศกาตาร์ ซึ่งมีนักชกจากชาติสมาชิกส่งเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อชิงชัยโควตาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2016 รอบสุดท้าย ที่ประเทศบราซิล

ซึ่ง ชิง กัวะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบา ออกมายืนยันว่านับจากนี้การตัดสินของผู้ตัดสินจะเป็นได้ด้วยความขาวสะอาด เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงระบบผู้ตัดสินครั้งใหม่ ทดแทนระบบเก่า จึงทำให้ยากแก่การที่จะล็อกผลการแข่งขันอีกต่อไป

"เวลานี้ ไอบา มีการเปลี่ยนแปลงระบบคัดเลือกผู้ตัดสินครั้งใหม่ ด้วยการเลือกผู้ตัดสินที่มีคุณภาพจากทั่วโลก สำหรับการทำหน้าที่ในรายการต่างๆ ทั่วโลก นั่นคือเลิกระบบการเสนอตัวจากผู้ตัดสินแต่ละชาติเช่นที่เคยทำเมื่อครั้งอดีต" ประธาน ชิง กล่าว

นอกจากนี้หัวเรือใหญ่ของ "ไอบา" ยังระบุด้วยว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ยังมีการกำกับดูแลผู้ตัดสิน และนำมาซึ่งความเข้มงวดในการตัดสิน รวมถึงห้ามใช้เครื่องมือสื่อสารทุกชนิดระหว่างการทำหน้าที่ เพื่อป้องกันการสื่อสารกับบุคคลอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง อีกทั้งยังมีการตรวจสอบการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินทุกคน ทุกครั้ง หากมีความผิดปกติเกิดขึ้น และพร้อมส่งตัวกลับประเทศในทันทีหากเกิดปัญหาขณะปฏิบัติหน้าที่

สำหรับการเปลี่ยนแปลงการคัดเลือกผู้ตัดสินครั้งนี้ ประธาน ชิง กล่าวแสดงความมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่าจะช่วยขจัดการทุจริตในการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินมวยสากลสมัครเล่นลงได้ และพร้อมคัดเลือกนักกีฬาเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิก 2016 อย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม อีกทั้งในศึกชิงแชมป์โลก ที่โดฮา ยังมีการถ่ายทอดสดผ่านทางระบบมัลติเมียเดียทุกรูปแบบ และคาดว่าจะมีผู้ชมถึง 500 ล้านคนในทุกประเทศทั่วโลก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น