xs
xsm
sm
md
lg

"ซิโก้" เตือนช้างศึกเล่นโซเชียล ระวังซ้ำรอย "สารัช"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้ เป็นห่วงลูกทีม
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทัพช้างศึก เตือนลูกทีมตรวจตราเฟซบุ๊คปลอมตัวเอง หวั่นแข้งทำการค้าในโลกออนไลน์จะโดนแบบ สารัช อยู่เย็น

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ออกมาเตือนลูกทีมเกี่ยวกับการใช้สื่อออนไลน์ในเวลานี้ หลังจากมีกรณีที่ สารัช อยู่เย็น กองกลางของทีมถูกมิจฉาชีพปลอมเฟซบุ๊คหลอกลวงเงิน สร้างความเสียหายจำนวนกว่า 130,000 บาท

ทำให้ล่าสุดกุนซือใหญ่ของทีมต้องออกมาตักเตือนลูกทีมเกี่ยวกับการใช้โซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่ต้องคอยระวังไม่ให้โดนแอบอ้างชื่อ "กรณีของสารัช เป็นเรื่องที่เราไม่สามารถควบคุมได้ ด้วยความที่เป็นบุคคลสาธารณะ มิจฉาชีพสามารถแอบอ้างชื่อไปใช้ทำเรื่องเสียหายได้ ฉะนั้นเราต้องช่วยกันสอดส่องเฟซบุ๊ค, อินสตราแกรม หรือโซเชียลมีเดียต่างๆที่เป็นของปลอม และแจ้งให้แฟนคลับทราบ เพื่อจะได้ป้องกันไม่ได้คนหลงเชื่อ"

"ส่วนตัวแม้จะไม่ได้ห้ามให้เล่นโซเชียลในการเก็บตัว แต่ก็พยายามบอกและเตือนน้องๆ ตลอด โดยเฉพาะคนที่ขายของหรือโปรโมทสินค้าในโลกออนไลน์ อาทิ ชนาธิป สรงกระสินธุ์ เป็นต้น อาจมีคนที่ถูกหลอกให้โอนเงินเพื่อซื้อสินค้า เพราะไม่อยากห้เรื่องเช่นนี้มาทำลายสมาธิของนักกีฬา" กุนซือทัพช้างศึก กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น