xs
xsm
sm
md
lg

“มู” รับจูนลำบาก สิงห์เล่นดีแต่พลาดเอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มู ต้องเฟ้นหา 11 ตัวจริงดีสุดต่อไป
โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้าของ เชลซี ยอมรับไม่รู้จะจัดทีมชุดแข็งแกร่งสุดอย่างไร หลังพบความปราชัยเกมที่ 5 (รวมทุกรายการ) ของฤดูกาล 2015-16 แก่ เอฟซี ปอร์โต 1-2 ศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา

“เดอะ สเปเชียล วัน” ปกป้องการจัดขุมกำลังของตัวเอง ทิ้ง ราดาเมล ฟัลเกา กับ โลอิค เรมี 2 หัวหอก และ ออสการ์ มิดฟิลด์บราซิเลียน ไว้ที่ประเทศอังกฤษ ทำให้ “สิงโตน้ำเงินคราม” ไม่มีกองหน้าสำรอง “มันไม่ใช่การลงโทษ แต่เป็นการตัดสินใจ”

นอกจากนี้ มูรินโญ ยังดร็อป เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ เบลเยียม และ เนมันยา มาติช ห้องเครื่องชาวเซิร์บ เป็นเพียงสำรอง แต่ก็เห็นพ้องว่า ผลงานยักษ์ใหญ่ย่านลอนดอนตะวันตก สื่อถึงคนไม่สามารถพึ่งพา ขุมกำลังชุดแชมป์ พรีเมียร์ ลีก และไม่มั่นใจว่า 11 ตัวจริงที่ดีสุด หน้าตาเป็นอย่างไร

บิ๊กบอสวัย 52 ปี กล่าว “ผมไม่รู้ว่าสิ่งนั้น คือ อะไร ไร้เทียมทาย หมายถึง ความสม่ำเสมอ เราไม่เคยเล่นแบบคงเส้นคงวาเลน ดังนั้น หมายความว่า เราไม่ใช่ทีมที่แข็งแกร่ง มันเป็นเรื่องธรรมดา เมื่อทีมไม่สามารถเก็บชัยชนะ คุณต้องมีการเปลี่ยนแปลง”

อย่างไรก็ตาม จอมแท็กติกเลือดฝอยทอง ปกป้องผลงานของทีม ถึงแม้เกมรับอันย่ำแย่เป็นสิ่งสำคัญต่อความพ่ายแพ้ “ผมคิดว่าเราทำได้ดี แต่มันมากับความผิดพลาดอย่างน่าขบขัน บางครั้งคุณอาจพลาด แล้วคุณไม่ถูกลงโทษ แต่คืนนี้ของเรา มันตรงกันข้าม”

เกมแบบวันนี้มันยากเกินกว่าจะวิเคราะห์ เพราะสกอร์ไม่ได้หมายความว่า คุณเล่นแย่ ความผิดพลาดที่เราฆ่าตัวเอง 2 ครั้ง ก็ไม่ได้หมายความว่า เราตั้งรับแย่ หากคุณเล่นด้วยฟอร์มย่ำแย่ มันง่ายมากที่จะตัดสินใจอย่างเด็ดขาด หากรูปเกมเป็นแบบนี้ แต่เราไม่ได้ผลที่ต้องการ มันยิ่งยากขึ้น ดังนั้น ผมต้องหาความลงตัว เรายังมีเกมเหย้า (พรีเมียร์ ลีก) อีก 2 เกม และเราต้องการชนะ”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น