xs
xsm
sm
md
lg

ปลัดกีฬาเชื่อทุ่ม 100ล. นำ "ฟัลเกา" อุ่นไทยสุดคุ้มค่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดึง ฟัลเกา และผองเพื่อนมาไทย
ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เชื่อว่าการทุ่มเงิน 100 ล้านบาท ในการเชิญนักเตะทีมชาติโคลอมเบีย ซึ่งมี ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นำทัพมาแข่งกับ ทีมชาติไทย นั้นคุ้มค่าแน่นอน เพราะเป็นการการันตีภาพลักษณ์ของประเทศในช่วงที่มีรัฐบาลทหารเวลานี้

หลังจากที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. มีนโยบายจะคืนความสุขด้านกีฬาให้กับประชาชน โดยการวางงบ 100 ล้านบาท จัดฟุตบอลนัดพิเศษ "ออลสตาร์ เวิลด์ คัพ 2014 อิน ไทยแลนด์" ด้วยการนำทีมชั้นนำอันดับ 1-8 ของโลก มาฟาดแข้งกับ ทีมชาติไทย เบื้องต้นได้เชิญ ทีมชาติโคลอมเบีย อันดับ 4 ของโลก ที่มีสตาร์ดังอย่าง ราดาเมล ฟัลเกา กับ เจมส์ โรดิเกวซ ในวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้ ซึ่งตรงกับฟีฟาเดย์ ที่สนามราชังคลากีฬาสถาน

อย่างไรก็ตามมีกระแสตอบรับจากแฟนบอลจำนวนมากถึงการทุ่มงบประมาณดังกล่าวว่าคุ้มค่าหรือไม่ ด้าน ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ยืนยันผ่าน MGR SPORT ว่าคุ้มค่าแน่นอนโดยเฉพาะในเรื่องภาพลักษณ์ของประเทศ

"ทางเราจะมีงบให้จำนวน 60 ล้านบาท ซึ่งเป็นงบประมาณของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ที่เหลือจ่าย ส่วนที่เหลืออีก 40 ล้านบาท เป็นเรื่องที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทษไทย ต้องไปประสานกับสปอนเซอร์เพิ่มเติม ซึ่งผมมองแล้วว่าเราจะได้ประโยชน์หลายอย่างโดยเฉพาะเรื่องภาพลักษณ์ของประเทศ ที่จะแสดงให้ต่างชาติเห็นว่าสามารถเดินทางมาประเทศไทยได้อย่างปลอดภัยแม้จะเป็นช่วงที่มีรัฐบาลที่มาจากทหาร นอกจากนี้ยังเป็นการโปรโมตสถานที่ท่องเที่ยวไปในตัว รวมถึงเป็นการเตรียมความพร้อมของทีมชาติไทย ก่อนเล่นรายการ ซูซูกิ คัพ ในปลาดเดือนพฤศจิกายน อีกด้วย"

"ที่สำคัญเรายังมีนโยบายคืนความสุขด้วยการแจกตั๋วฟรีจำนวน 2 หมื่นใบ ส่วนอีก 2.9 หมื่นใบ จะวางขายในราคาที่ไม่สูงเกินไป อย่างไรก็ตามคงต้องรอสัปดาห์หน้าว่าทางโคลอมเบียจะตอบตกลงหรือไม่ ซึ่งเราก็เตรียมแผนเชิญทีมอื่นเผื่อไว้แล้วเช่นกันทั้ง เนเธอร์แลนด์ และ อาร์เจนตินา ซึ่งยังไม่มีโปรแกรมแข่งขันในวันดังกล่าว" ดร.สุวัตร กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ดร.สุวัตร สิทธิหล่อ
กำลังโหลดความคิดเห็น