xs
xsm
sm
md
lg

ไอ้หนุ่มเทอร์โบ…สู้สู้!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


พูดถึงโปรหนุ่มๆ จนถูกค่อนแคะ!...วันนี้เรามาคุยกันถึงโปรรุ่นใหญ่ฉายา “ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” กันดีกว่า “ชีวิตผมถ้าไม่ได้เป็นนักกอล์ฟ ก็คงเป็นมอไซต์รับจ้างไปแล้ว” ชายวัย 49 เคยพูดประโยคนี้เอาไว้ เขาชื่อประหยัด มากแสง โปรจากหัวหิน ผู้เริ่มต้นชีวิตนักกอล์ฟจากครอบครัวยากจนไม่มีอะไรเลยแต่จากพรสวรรค์และพรแสวงก็ปั้นให้เขากลายเป็นสุดยอดนักกอล์ฟที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติทั้งในเอเชียและญี่ปุ่น

เมื่อปี 2013 ประหยัดได้สร้างประวัติศาสตร์นักกอล์ฟไทยคนแรกที่คว้าแชมป์ถ้วยพระราชทานถึง3 รายการในปีเดียวกัน คือ ไทยแลนด์โอเพน ควีนส์คัพ และคิงส์คัพ สำหรับปี 2015 นี้ เขายังคงฟอร์มร้ายแรงด้วยการคว้าแชมป์ไปแล้ว 5 รายการ โดยมีรายการเอเชียนทัวร์อย่างควีนคัพที่สันติบุรี สมุย และแชมป์เจแปนทัวร์ รายการดันล็อป ชีชอน ฟูกูชิมา โอเพน 2015 ซิวเป็นแชมป์เจแปนทัวร์รายการที่ 5 ของโปรหมาย

กว่า 17 ปีแล้วที่ชายคนนี้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปล่าเงินเยนจากทัวร์กอล์ฟที่ประเทศญี่ปุ่น ทัวร์ที่ขึ้นชื่อว่าโหด โดยต้องเจอกับนักกอล์ฟฝีมือขั้นเทพจากแดนซามูไร และเกาหลีใต้มากมาย ชีวิตของเขาปักหลักอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น เวลาที่เหลือจากนั้นจะเป็นการตะเวนแข่งในเอเชียและประเทศไทย “เล่นในญี่ปุ่นเงินมันค่อนข้างดีกว่ารายการอื่นในเอเชีย เราไม่ต้องเดินทางไปมา และที่สำคัญพอเราประสบความสำเร็จที่นี่ เราก็ได้รับการยอมรับจากเขา ซึ่งผมคิดว่าเจแปนทัวร์เป็นทัวร์ที่แข็งแกร่งอันดับต้นๆในเอเชีย” ประหยัดให้เหตุผลที่ทำให้เขาเลือกที่จะอยู่ที่ญี่ปุ่นเป็นหลัก

ในบรรดานักกอล์ฟไทย ประหยัดเป็นผู้ที่ได้รับการยอมรับจากแฟนกอล์ฟชาวญี่ปุ่นมากที่สุด “การเล่นให้ได้มาตรฐานในเจแปนทัวร์นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ด้วยสภาพสนามและอากาศที่แตกต่างจากบ้านเรามาก มาตรฐานผู้เล่นที่นั่นสูง การดูแลสภาพร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ เคล็ดลับของผมก็คือ การแช่ออนเซ็น แช่น้ำเย็น เป็นประจำ เรื่องการพักผ่อนก็สำคัญ ผมจะไม่นอนดึก ไม่ดื่มแอลกอฮอล์ ไม่สุบบุหรี่ และต้องมีสมาธิ ทั้งการฝึกซ้อมและการแข่งขัน”

นอกจากการสวิงที่สวยงามและนุ่มนวล ที่ใครๆก็อยากลอกเลียนแบบแล้วอีกอย่างที่ต้องยกให้คือหัวใจนักสู้ของเขา ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะผู้ตามขนาดไหน ประหยัดพร้อมที่จะไล่แซงได้ทุกคนถ้าวันนั้นเครื่องร้อนขึ้นมา และมันคือที่มาของฉายา “ไอ้หนุ่มเทอร์โบ” อย่างการพลิกกลับมาคว้าแชมป์หลังจากตามคู่แข่งอยู่ 2 สโตรกในรายการสิงห์ออนไทยแลนด์ทัวร์ สิงห์เชียงใหม่โอเพน และนี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่เขาสามารถแซงคู่แข่งขันในวันสุดท้ายได้สำเร็จ และสิ่งที่แฟนๆประทับใจและชื่นชมในอัธยาศัยที่ดีกับทุกคนไม่ว่าจะเป็นแฟนกอล์ฟ เพื่อนนักกอล์ฟ ผู้สื่อข่าว และเจ้าหน้าที่ รอยยิ้มและมิตรภาพที่ไม่เคยประหยัดขงประหยัดทำให้เขามีแฟนกอล์ฟเดินตามเชียร์และถ่ายรูปขอลายเซ็นต์มากที่สุดคนหนึ่ง

“ปีหน้าผมจะอายุครบ 50 ผมว่าจะลองไปแข่งขันระดับซีเนียร์ หรือแชมเปียนทัวร์ดู ผมอยากพิสูจน์ตัวเองว่านอกจากในระดับเอเชีย ในระดับโลกผมจะทำได้ดีแค่ไหน ช่วงนี้ก็พยายามทำร่างกายให้ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะมาตรฐานตรงนั้นมันสูงกว่าที่เราอยู่ตรงนี้แน่นอน”

“ทำให้ได้นะ เราเชียร์(ลุง)อยู่…. “ไอ้หนุ่มเทอร์โบ””

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น