xs
xsm
sm
md
lg

"มาดามแป้ง" ลาแข้งสาว ติง ส.บอล ไม่ให้ความสำคัญ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาดามแป้ง ขอโทษทำทีมหญิงร่วงปรีโอลิมปิก
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ตัดสินใจลาบอลหญิง เพราะน้อยใจที่สมาคมฯ ไม่ให้ความสำคัญในการพัฒนาอย่างจริงจัง พร้อมมอบงานให้นักบอลชุดปัจจุบันเพื่อจะได้มีรายได้หาเลี้ยงตัวเองต่อไปในอนาคต

หลังจากทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ไปไม่ถึงดวงดาว พ่าย เวียดนาม 0-2 ในนัดสุดท้าย ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รองสอง ที่เมียนมา เมื่อวันที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้หลังจบเกม "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน กุนซือได้ประกาศลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ล่าสุด เมื่อวันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้ประกาศลาออกอีกเช่นกัน เพราะทนเห็นทีมหญิงถูกทอดทิ้งจากสมาคมฟุตบอลฯ ไม่ไหว

"ตนเองได้ตัดสินใจเมื่อคืนนี้ว่าจะตัดสินใจลาออก เพราะตั้งแต่ก่อนมาทำตั้งเป้าว่าจะพาทีมหญิงผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลกให้ได้ และเราก็ทำสำเร็จ จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์เมื่อวานซึ่งยอมรับว่าเป็นความผิดของตัวเอง แฟนบอลชาวไทยความหวังกับการทำทีมหญิงมากเพราะผ่านฟุตบอลโลกมาแล้ว ทำให้ต้องแบกความกดดันในการคว้าตั๋วโอลิมปิก เมื่อวานเราเจออุปสรรคทั้งผู้เล่นเจ็บ และ ณัฐกานต์ ชินวงษ์ ก็มี 2 ใบเหลือง ทำให้เห็นได้ชัดว่าเราไม่มีตัวแทน เหมือนฟุตบอลชายที่สามารถแบ่งตัวแข่งได้หลายแมตซ์ แต่ฟุตบอลหญิงมีชุดเดียว

"ในขณะนี้คู่แข่งทั้งเวียดนาม พม่า ญี่ปุ่น จีน เกาหลี มีลีกที่แข็งแกร่ง ก่อนหน้านี้ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ก็รับปากว่าจะทำลีกหญิง แต่ก็ยังไม่เกิดขึ้นจนถึงปัจจุบัน สำหรับตัวเองรู้สึกท้อแท้และหมดกำลังใจ จึงตัดสินใจถอยออกมาให้คนอื่นทำหน้าที่นี้แทน"

นอกจากนี้ อีกปัจจัยที่ทำให้ มาดามแป้ง ตัดสินใจลาออก มาจากกระแสวิจารณ์ในโลกโซเชียลนั่นเอง "จากเมื่อวานโลกโซเชียลมีทั้งคนให้กำลังใจและตำหนิ ซึ่งตนเองน้อมรับคำตำหนิและหวังว่าคนที่มารับหน้าที่แทนจะแก้ไขในข้อเสียต่างๆ สำหรับตนเองมองว่าเด็กที่มาเล่นฟุตบอลหญิงส่วนใหญ่เป็นเยาวชน นอกจากนี้ก็อยากวอนให้สมาคมฟุตบอลฯและรัฐบาล ช่วยส่งเสริมกีฬาของผู้หญิงให้มากกว่านี้ ที่ผ่านมาเราไม่เคยได้โอกาสนั้นหรือแม้แต่จัดทัวร์นาเมนต์นานาชาตินบ้านของตนเอง"

สำหรับอนาคตของตนเองกับบอลหญิง มาดามแป้งยืนยันว่าหากได้รับการทาบเชิญให้มามีส่วนวิเคราะห์ หรือดูแลลีกบอลหญิง ก็ยินดีจะช่วย แต่เป็นห่วงน้องๆ นักกีฬาที่ต้องมีภาระการเงิน เบื้องต้นได้ให้การสนับสนุนบางคนเข้าทำงานใน บริษัท เมืองไทย ประกันภัย แต่ก็มีบางคนอยากเป็นตำรวจตนเองจะช่วยประสานงานให้เพราะถือว่าทุกคนร้วมทุกข์สุขมาด้วยกัน ต้องดูแลให้ถึงที่สุด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ยืนยันดูแลแข้งสาวจนถึงที่สุด
ยืนยันลาออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม

กำลังโหลดความคิดเห็น