xs
xsm
sm
md
lg

“เชลซี” ในบทบาทผู้ล่า มุ่งคว้าชัย “ดาร์บี แมตช์”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เกมนี้ มูรินโญ จะพลาดไม่ได้
เอเยนซี - เชลซี ออกสตาร์ทเยี่ยมคว้า 3 แต้มศึก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก นัดแรก กลุ่ม จี เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา ที่เปิด สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยำใหญ่ มัคคาลี เทล อาวีฟ จากอิสราเอล 4-0 แต่วัดอะไรไม่ได้กับคู่ต่อสู้ที่อ่อนชั้นกว่าเช่นนี้ ของจริงคือแมตช์ถัดไปที่จะต้องรับมือ อาร์เซนอล ในเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 19 กันยายนนี้

ลอนดอน ดาร์บี แมตช์ ที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับ เชลซี เพราะเวลานี้มีแค่ 4 แต้มจาก 5 นัดรั้งอันดับ 17 ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ชนะรวดทิ้งไปถึง 11 แต้ม ดังนั้นต้องเอาชนะ อาร์เซนอล สถานเดียวเรียกขวัญและกำลังใจความเชื่อมั่นกลับคืนมาในการป้องกันแชมป์

โดยผูเล่น11 แรกที่ โชเซ มูรินโญ กุนซือ เชลซี จัดลงถล่ม มัคคาบี เทล อาวีฟ ไร้ บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, จอห์น เทอร์รี, เนมานยา มาติช และ ดิเอโก กอสตา ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าอาจจะพักเพื่อเก็บความสดไว้บดกับ อาร์เซนอล

กระนั้นก็ตาม เชลซี ได้ประตูจาก วิลเลียน นาที 15, ออสการ์ จุดโทษนาที 45+4, กอสตา นาที 58 และ เชส ฟาเบรกาส นาที 78 หลังเกม มูรินโญ เผยว่า “ผมลืมความรู้สึกนั้นไปแล้ว นานแค่ไหนกันที่เราไม่ได้เป็นผู้ชนะ มันเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เราพลาดจุดโทษตั้งแต่ตอนต้นเกมที่ ฮาซาร์ด ซัดไม่เข้า แต่ถือเป็นบททดสอบสำคัญ เพราะทุกอย่างจะถาโถมมาหาคุณอยู่แล้วในช่วงเวลาแบบนี้ทั้ง ใบแดง, จุดโทษ, การตัดสิน, โชค, อาการบาดเจ็บ”

ส่วนการที่ เทอร์รี ไม่ได้เป็นตัวจริงมีประเด็นตามมา เมื่อ สตีเวน เจอร์ราร์ด กองกลางจอมทัพ แอลเอ กาแล๊คซี มองว่าน่าจะมีอะไรไม่ปกติ “ต้องมีอะไรบางอย่างอยู่เบื้องหลัง เพราะสำหรับผม คุณต้องให้ จอห์น เทอร์รี ลงเล่นทุกสัปดาห์ ไม่ใช่แค่เรื่องฝีเท้า แต่เขาคือกัปตันด้วย มีอิทธิพลในห้องแต่งตัว ถ้า เชลซี ต้องการประสบความสำเร็จในปีนี้ก็ต้องให้แข้งรายนี้มีส่วนร่วม ทว่าปัญหานี้เราไม่รู้หรอกว่ามีอะไรเกิดขึ้นภายใน”

อย่างไรก็ตาม โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ เชลซี ตอบโต้ทันควันว่า “สตีเวน คิดผิด จริงๆ แล้วผมก็มีความเคารพและชื่นชมในตัวเขา ซึ่งตัวเขาเองก็คงเหมือนกัน แต่กรณีนี้ไม่มีปัญหาอะไรเกิดขึ้นทั้งสิ้น”

กรณีของ เทอร์รี ต้องจับตาดูว่าจะได้ออกสตาร์ทพบ อาร์เซนอล หรือไม่ เพราะผลงานห่วยช่วยออกสตาร์ทเช่นนี้ของ เชลซี ถูกมองว่าเป็นเพราะเกมรับที่หละหลวม ก่อนหน้านี้แข้งวัย 35 ปีถูกเปลี่ยนออกช่วงพักครึ่งเกม พรีเมียร์ ลีก บุกพ่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี 0-3 เมื่อกลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ตามด้วยโดนไล่ออกแมตช์บุกชนะ เวสต์ บรอมวิช อัลเบียน 2-3 ก่อนจะคืนสนามนัดล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 1-3 เมื่อวันเสาร์ที่ 12 กันยายน ส่วนแมตช์ชนะ มัคคาบี เทล อาวีฟ คู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็น แกรี เคฮิลล์ กับ เคิร์ต ซูมา

เกมรุกของ เชลซี เมื่อปีที่แล้วก็ไม่หวือหวา เพราะเล่นเน้นผลการแข่งขัน แต่ปีนี้น่าเป็นห่วงยิ่งกว่า โดยเฉพาะ ฮาซาร์ด เจ้าของตำแหน่งแข้งยอดเยี่ยม สมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ฤดูกาลที่ผ่านมา ล่าสุดก็พลาดจุดโทษ จนต้องส่งไม้ต่อให้ ออสการ์ ซัด มัคคาบี เทล อาวีฟ เรียกได้ว่าปีกทีมชาติเบลเยียมฟอร์มตกน่าใจหายจากปีที่แล้วที่ยิง 19 ประตูรวมทุกรายการ

เมื่อต้นฤดูกาล เชลซี แพ้ อาร์เซนอล 0-1 ในศึก เอฟเอ คอมมูนิตี ชิลด์ ส่วนแมตช์นี้ ฮาซาร์ด น่าจะได้ออกสตาร์ทต่อไปตามบทบาทเดิมคือเดินเกมกราบซ้าย เพราะ วิลเลียน กับ เปโดร โดริเกวซ 2 แนวรุกมีปัญหาอาการบาดเจ็บลงเล่นไม่ได้แน่นอน ที่เหลือก็เป็น ออสการ์ โดย มูรินโญ อาจจะแก้ปัญหาด้วยการดัน เชส ฟาเบรกาส ขึ้นมาเล่นสูงและส่งมิดฟิลด์อีกรายถอยต่ำไปยืนคู่กับ มาติช ซึ่งอาจจะเป็นหน้าที่ของ รามิเรส

ด้านทีมเยือน อาร์เซนอล สตาร์ทในลีกมี 10 แต้มจาก 5 นัดล่าสุดในศึก แชมเปียนส์ ลีก นัดแรก กลุ่ม เอฟ วันเดียวกัน บุกพ่าย ดินาโม ซาเกร็บ 1-2 โดยต้องเล่น 10 คนตั้งแต่นาที 40 เพราะ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศส โดนไล่ออก ดูจากสภาพแล้วไม่ต่างจาก เชลซี มากนัก เพราะ อเล็กซิส ซานเชซ ปีกชิลี ก็ฟอร์มดร็อป ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ “ปืนโต” เมื่อเป็นเช่นนี้ก็ถูกวิจารณ์อีกว่ากลับไปสู่วัฎจักรเดิมๆ คือไม่ซื้อนักเตะ โอกาสซิวแชมป์ลีกก็ยาก ตะโกนไล่กุนซือ สุดท้ายจบที่ 4 แล้วก็มานับ 1 ใหม่

อย่างไรก็ตามความพ่ายแพ้แก่ ดินาโม ซาเกร็บ ธีโอ วัลค็อตต์ ปีกทีมชาติอังกฤษของ อาร์เซนอล ไม่รู้สึกกังวล “เส้นทางถ้วยยุโรปยังอีกยาวไกล เราลงเล่นทัวร์นาเมนต์นี้มาแล้ว 18 ปี เหนืออื่นใดต้องทำทุกอย่างให้กลับมาเข้าที่เข้าทางเป็นการด่วน โดยจะต้องแสดงให้เห็นในเกมถัดไป”

วันเดียวกัน แมนฯซิตี จะได้เล่นที่ เอติฮัด สเตเดียม รับมือ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด เท่ากับว่า เชลซี ต้องพยายามลดช่วงห่างเป็นการด่วน ซึ่งก็ควรเริ่มจากเกมนี้ที่พบ อาร์เซนอล โดยถือเป็นการดีเหมือนกัน เพราะปีนี้แฟนบอล “สิงโตน้ำเงินคราม” จะได้เห็น มูรินโญ สั่งเกมบุกในฐานะผู้ไล่ล่า รูปแบบการเล่นน่าจะสนุกขึ้นไม่เป็น “บอริง ฟุตบอล” เหมือนเมื่อฤดูกาลที่แล้วที่เข้าวินไปแบบเชียร์ไม่สนุก

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


ฮาซาร์ด เล่นตกจากปีที่แล้ว
เวนเกอร์ แพ้มาใน แชมเปียนส์ ลีก
อาร์เซนอล ปีนี้ยังหาคนฟอร์มเด่นไม่ได้
กำลังโหลดความคิดเห็น