xs
xsm
sm
md
lg

"วินชี" ไม่เศร้าชวดยูเอสฯ บอกแค่หม่ำเบอร์เกอร์ก็ยิ้มได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วินชี บอกจะซีเรียสไปใย
โรแบร์ตา วินชี นักเทนนิสหญิงมือ 43 ของโลกชาวอิตาเลียน กล่าวไม่รู้สึกเสียใจหลังชวดหยิบ แกรนด์ สแลม ใบแรกในชีวิตที่ สหรัฐอเมริกา หลังพ่ายแก่ ฟลาเวีย เพนเน็ตตา ก่อนพูดแบบติดตลกว่าของแบบนี้แค่ทานเบอร์เกอร์ชิ้นเดียวก็กลับมาอารมณ์ดียิ้มได้เหมือนเดิม

ศึก ยูเอส โอเพน รอบชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว ได้แชมป์อย่างเป็นทางการคือ เพนเน็ตตา มือ 26 โลก ที่ปราบ วินชี คนบ้านเดียวกัน 2 เซตรวด 7-6 (7/4), 6-2 ส่งให้เธอเป็นชาวอิตาเลียนคนแรกในรอบ 5 ปีที่ได้ แกรนด์ สแลม ต่อจาก ฟรานเชสโก สเคียโวเน ใน เฟรนช์ โอเพน ปี 2010

ทว่าหลังจบเกมรับถาดรองแชมป์ไปแล้ว วินชี วัย 32 ปี พูดออกสื่อด้วยภาษาอังกฤษแบบกระท่อนกระแท่นว่าไม่รู้สึกเสียใจเลยที่เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ โดยมองโลกในแง่ดีบอกชอบเมือง นิวยอร์ค และขอหม่ำอาหารอร่อยๆก่อนกลับไปที่ ทารันโต เมืองทางใต้ของ อิตาลี บ้านเกิด

วินชี เผยว่า "ฉันหลงรัก นิวยอร์ค วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่จะได้ทาน ชีสเบอร์เกอร์ ส่วนพรุ่งนี้ก็จะเป็น พาสตา แต่เป็น พาสตา ของแท้ที่บ้าน ฉันไม่เสียใจเลยเพราะมีความสุขมากกับผลงานตลอดทัวร์นาเมนต์ ฉันเล่นดีมาก ทว่ามันยากที่จะพูดแสดงอารมณ์ออกมาเพราะฉันไม่เก่งภาษาอังกฤษ"

"มีหลายคนมาแสดงความยินดีกับฉัน และชื่นชมโดยเฉพาะเวลาให้สัมภาษณ์ แต่อยากบอกเลยว่าภาษาอังกฤษของฉันมันห่วยจริงๆ นักข่าวบอกฉันว่า ยินดีด้วย, ทำดีมาก ความจริงคิดว่าการที่ผ่านมาถึงตรงนี้ได้เป็นเพราะปาฏิหาริย์ เพราะฉันเอาชนะ เซเรนา วิลเลียมส์ และการที่มีชาวอิตาเลียนเข้าชิงพร้อมกันสองคนและมีคนหนึ่งเป็นแชมป์ ก็เป็นปาฏิหาริย์เหมือนกัน" วินชี กล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น