xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ซา” คว้ารางวัลยอดทีมยุโรป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราอูล ซานเยฮี (ขวา) ขึ้นรับรางวัลจาก คาร์ล-ไฮนซ์ รุมเมนิกเก (ซ้าย)
บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน ได้รับรางวัลสโมสรยุโรปที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในปี 2014 - 15 จาก สหพันธ์สโมสรยุโรป หรือ ECA หลังจากผงาดคว้าทริปเปิลแชมป์มาครองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว

บาร์เซโลนา มหาอำนาจลูกหนังแดนกระทิงดุ ผงาดคว้ารางวัลสโมสรยอดเยี่ยมแห่งทวีปยุโรปประจำปี 2014 - 15 ไปครอง จากสหพันธ์สโมสรยุโรป หรือ ECA โดยยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นคาตาลันได้ถูกประกาศชื่อ เมื่อวันจันทร์ ที่ 7 กันยายน ที่ผ่านมา ในงานเลี้ยงอาหารค่ำที่ กรุงเจนีวา ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยมี ราอูล ซานเยฮี ผู้อำนวยการฝ่ายฟุตบอลของสโมสรเป็นตัวแทนขึ้นรับรางวัล

สำหรับ บาร์เซโลนา โชว์ผลงานไร้เทียมทานเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ผงาดคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน, โกปา เดล เรย์ และ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก มาครองอย่างยิ่งใหญ่ ก่อนในซีซันนี้จะคว้าแชมป์ ยูฟา ซูเปอร์ คัพ มาประดับตู้โชว์อีกหนึ่งถ้วย แม้ว่าจะพลาดแชมป์ สแปนิช ซูเปอร์ คัพ หลังพ่ายให้กับ แอธเลติก บิลเบา แต่ก็ยังเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในยุโรปอยู่ดี

นอกจากนี้ ยังมีสโมสร ดนิโปร ดนิโปรเปตรอฟสค์ ยักษ์ใหญ่แห่งลีก ยูเครน ได้รับรางวัลทีมที่มีพัฒนาการที่ดีที่สุด หลังคว้ารองแชมป์ ยูฟา ยูโรปา ลีก และจบอันดับที่ 3 ในตารางลีก นอกจากนี้ ยังมี สโมสรอาร์เซนอล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ได้รับรางวัลทีมที่มีโครงการรับผิดชอบต่อสังคมและชุมชนดีเด่น ขณะที่ เอฟซี เลวาเดีย ในลีก เอสโตเนีย ได้รับรางวัลทีมที่บรรลุเป้าหมายของตัวเอง ด้วยโปรเจกต์ “เราจะก้าวไปด้วยกัน” (Together we move) ในแผนการปรับปรุงคุณภาพสนามเพื่อแฟนบอล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น