xs
xsm
sm
md
lg

3 ด่านสุดท้ายของ “เซเรนา” บทพิสูจน์เพื่อเป็นตำนาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซเรนา อีกไม่กี่ด่านก็ถึงฝัน
เอเยนซี - เข้มข้นขึ้นทุกขณะสำหรับศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม สุดท้ายของปี “ยูเอส โอเพน 2015” ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ฝ่ายหญิงเมื่อ เซเรนา วิลเลียมส์ มือ 1 ชาวอเมริกัน ยังอยู่บนเส้นทางสร้างประวัติศาสตร์ “คาเลนดาร์ สแลม” ครั้งแรกรอบ 27 ปีต่อจาก สเตฟฟี กราฟ ชาวเยอรมัน ซึ่งจากนี้เหลืออีกแค่ 3 ด่าน เริ่มตั้งแต่พบ วีนัส พี่สาวคลานตามกันมา ที่จะเจอกันรอบ 8 คนสุดท้ายวันอังคารที่ 8 กันยายนนี้

สำหรับ 3 รอบจากนี้ที่ เซเรนา ต้องฝ่าฟัน เรียกได้ว่ามีครบทุกรสชาตเริ่มตั้งแต่ทำศึกสายเลือด โดยแชมป์ “ยูเอส โอเพน” 6 สมัยและแชมป์เก่า เส้นทางที่ผ่านมาไม่ยากเย็นนัก มีเพียงคู่ต่อกรรอบ 3 อย่าง เบธานีย์ แม็ทเท็ก-แซนด์ส เพื่อนร่วมชาติ ที่สร้างความลำบากใจให้จนถึงกับเสียเซตแรกในทัวร์นาเมนต์นี้ไปแล้ว ก่อนพลิกชนะ 2-1 เซต 3-6, 7-5, 6-0 ส่วนรอบ 4 ชนะ เมดิสัน คีย์ส มือ 19 ชาวอเมริกัน 2-0 เซต 6-3,6-3

ส่วน วีนัส แชมป์ปี 2000 กับ 2001 รอบ 4 ชนะ อาเน็ต คอสตาวิต จากเอสโตเนีย 2-0 เซต 6-2, 6-1 เรียกได้ว่ายังคงไว้ลายแม้ว่าปัจจุบันจะวัย 35 ปีแล้วก็ตาม

ถือเป็นแมตช์ที่น่าดูชมและคุ้มค่าตั๋วแน่นอนเพราะพี่น้องคู่นี้เล่นเทนนิสสไตล์เดียวกันคือเน้นเกมบุกอัดยิงลูกสโตรกใส่คู่แข่ง เจอกันมา 26 ครั้ง เฮด-ทู-เฮดสูสีแต่ เซเรนา เหนือกว่า 15-11 เจอใน แกรนด์ สแลม หนล่าสุดคือ วิมเบิลดัน ปีนี้รอบ 4 และเป็นวิลเลียมส์ผู้น้องชนะไป 2 เซตรวด

ทว่าก่อนเกม เซเรนา ก็ยอมรับเหมือนกันว่าประหม่าพอตัว เพราะยกย่องพี่สาวให้เป็นคู่ต่อสู้ที่ไม่อยากเจอมากที่สุด แถมเป็นอีกคนที่ประสิทธิ์ประสาทความรู้การหวดให้ด้วย เนื่องจากเล่นเทนนิสมาพร้อมกันตั้งแต่เด็ก

แชมป์ แกรนด์ สแลม 21 สมัยชาวอเมริกัน ที่กำลังไล่ล่าสแลมใบสุดท้ายในปีนี้เพื่อขึ้นเทียบชั้นตำนานอย่าง เมารีน คอนนอลลี, มากาเร็ต คอร์ต และ สเตฟฟี กราฟ เผยว่า “ฉันต้องเจอกับ วีนัส ดังนั้นต้องจัดการกับความกดดันเป็นอย่างแรก มันไม่ง่ายเลย เพราะเธอคือผู้เล่นเพียงคนเดียวที่ไม่อยากเผชิญหน้าด้วย ไม่ใช่เว่าเป็นพี่สาว แต่เป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ดีที่สุดของวงการ แถมชนะฉันมาหลายครั้ง รู้วิธีว่าจะจัดการอย่างไรและรู้จุดอ่อนมากกว่าใครทั้งหมดที่เคยเจอมา”

ฟากของ วีนัส ที่ผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่ร่างกายฟิตสมบูรณ์หายจากเป็นโรคแพ้ภูมิตัวเอง ไม่สนที่ใครบอกว่าจะซูเอี๋ยให้น้องสาวเพราะอีกฝ่ายกำลังลุ้นจารึกชื่อลงในประวัติศาสตร์ แต่ก็ขอสู้อย่างสมศักดิ์ศรีในฐานะแชมป์ แกรนด์ สแลม 7 สมัย “ฉันไม่คิดว่าเราจะยอมกันในแมตช์นี้ เชื่อว่าแฟนๆ อยากเห็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ แต่เวลาเดียวกัน คุณต้องมุ่งสมาธิอยู่กับชัยชนะ แม้สถานการณ์มันต่างกันก็ตาม”

แมตช์นี้หาก เซเรนา ก้าวข้ามผ่านพี่สาวด่านแรกได้ ยังต้องมีโปรแกรมลงแข่งอีก 2 แมตช์ โดยรอบรองชนะเลิศของสายบนด้วยกันลุ้นเจอ คริสตินา มลาเดโนวิช จาก ฝรั่งเศส หรือ โรแบร์ตา วินชี จาก อิตาลี ซึ่ง 2 สาวนี้น่าจะผ่านได้ไม่ยาก แต่กับรอบชิงชนะเลิศมีสิทธิ์เจอบททดสอบสุดหินคือ 3 ผู้เล่นระดับพระกาฬที่มีดีกรีเคยเอาชนะเธอมาได้แล้วทั้งหมดอย่าง ซิโมนา ฮาเล็ป จาก โรมาเนีย, เพทรา ควิโตวา จาก เช็ก และ วิคตอเรีย อซาเรนกา จาก เบลารุส

ทั้งนี้ รายที่ดูมีภาษีมากหน่อยคือ ฮาเล็ป กับ ควิโตวา ซึ่งกำลังอยู่ในฟอร์มสดและเอาชนะคู่ต่อสู้ระดับมือ 1 โลกมาได้ทั้งคู่ในปีนี้ ซึ่งหวดสาวจากแดนผีดิบ สไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับขวัญใจเจ้าถิ่นคือเน้นลูกบุกเข้าทำ ขณะที่ฝั่ง ควิโตวา จังหวะเกมไม่เร็วเท่า แต่ก็มีลูกเสิร์ฟเอซมือซ้ายแบบดุดันเล่นงานทุกคนมาแล้วมากมายซึ่ง เซเรนา ก็เคยแพ้มาแล้วด้วยสไตล์แบบนี้ในการแข่งขันล่าสุด รายการ มาดริด มาสเตอร์ส

ส่วน อซาเรนกา เพิ่งกลับมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์อีกครั้งโดยเพิ่งหายเจ็บเท้า หากนับผลงานในอดีตก็ถือว่าสู้กันได้สูสีเล่นทีไรยื้อเข้าเซตที่ 3 ได้ตลอด เรียกว่าทั้ง 3 คนนี้ แม้จะไม่ได้เจอกันทั้งหมดแต่ต่างคนก็มีสิทธิ์สร้างความกระอักกระอ่วนให้กับมือ 1 โลกได้เหมือนกัน ดังนั้นถือเป็นเรื่องที่หวดวัย 33 ปี ต้องฝ่าฟันไปให้ได้หากหวังจารึกชื่อลงในพงสาวดารเทนนิสฝ่ายหญิงในสุดสัปดาห์นี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


วีนัส ย้ำไม่อ่อนข้อให้
ฮาเล็ป เกมบุกดุดัน
ลูกเสิร์ฟเอซ ควิโตวา อันตราย
กำลังโหลดความคิดเห็น