xs
xsm
sm
md
lg

เจ้าถิ่นหวังย้อนรอย เขี่ย "เฟด" ร่วงสแลมยูเอสฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จอห์น อิสเนอร์ นักเทนนิสมือ 13 ของโลกชาวอเมริกัน หวังย้อนรอยแมตช์แห่งความทรงจำ เอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จอมเก๋าจาก สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อ 3 ปีก่อน เพื่อชิงตั๋วสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกแกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพน 2015" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา

อิสเนอร์ ผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ด้วยเวลา 75 นาที เมื่อวันเสาร์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ตามวัน-เวลาท้องถิ่น ออกนำ 6-3 และ 6-4 ก่อนหน้า ยิรี เวเซลี จาก สาธารณรัฐเช็ก ขอถอนตัว เนื่องจากบาดเจ็บคอ เป็นเหตุให้ หวดร่างโย่ง อยู่ในเส้นทางของ "เฟดเอ็กซ์" ที่พิชิต ฟิลิปป์ โคห์ลชไรเบอร์ 3 เซตรวด แค่ 93 นาที

ความหวังสูงสุดของแฟนๆ เจ้าถิ่น ซึ่งชนะ เฟเดอเรอร์ เพียง 1 จาก 5 แมตช์ ศึก เดวิส คัพ ปี 2012 กล่าว "ผมจะลงสนาม และพยายามเสี่ยง มันเป็นชัยชนะที่ดีสุดของอาชีพ และแมตช์ที่ดีสุดเท่าที่เคยเล่นมา ตอนนั้นผมเล่นได้ดีอย่างเหลือเชื่อ และผมต้องการชนะเขา ผมจะพยายามทำอีกครั้งวันจันทร์นี้ (7 ก.ย.)"

หวดวัย 30 ปี เอาตัวรอดจาก 3 เบรกพอยนท์ เกม 6 ของเซต 2 รักษาสถิติไม่เสียเสิร์ฟติดต่อกัน 93 เกม และกระหน่ำลูกเสิร์ฟเอซ อันเป็นเครื่องหมายการค้า แมตช์พบ เวเซลี 21 ครั้ง "แน่นอน มันช่วยผมเซฟแรงได้เยอั ผมสามารถทุ่มเทอย่างเต็มที่วันจันทร์"

ขณะที่ หวดมือ 2 ของโลก ยังไม่เคยประสบความสำเร็จ ทัวร์นาเมนต์ระดับ แกรนด์ สแลม นับตั้งแต่ วิมเบิลดัน 2012 แต่ยังคงเอาชนะสังขาร กรุยทางสู่รอบชิงชนะเลิศ ที่ออล อิงแลนด์ คลับ

"เมื่อเขาอายุมากขึ้น เขายิ่งร้ายกาจขึ้นเรื่อยๆ มันเป็นเรื่องที่น่าประทับใจอย่างเหลือเชื่อ ผมเคารพเขาอย่างสูง ขณะเดียวกัน ผมรู้สึกราวกับว่า ผมสามารถทำให้เขาเจองานหนักวันจันทร์นี้ ผมพยายามซ้อมหนักเพื่อชัยชนะ ผมจะสนุกกับเกม และลงสนามด้วยความเชื่อว่า ผมจะชนะ"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เฟด ยังไม่เสียเซตตลอด 3 แมตช์แรก
อิสเนอร์ ความหวังสูงสุดชาวมะกัน
กำลังโหลดความคิดเห็น