xs
xsm
sm
md
lg

"เซเรนา" ขอล้ม "วีนัส" เดิมพัน "คาเลนดาร์ สแลม"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกัน เตรียมระเบิดศึกสายเลือดกับ วีนัส วิลเลียมส์ พี่สาว ครั้งที่ 27 ตลอดอาชีพ รายการ "ยูเอส โอเพน 2015" ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา วันอังคารที่ 8 กันยายนนี้ แต่ไม่เคยมีการประกบคู่ครั้งใด มีความหมายเท่ากับเขียนประวัติศาสตร์ "คาเลนดาร์ สแลม"

เซเรนา มือ 1 รายการ ต้องการชนะอีกเพียง 3 แมตช์ ก็จะกวาดแชมป์ครบ 4 แกรนด์ สแลม ภายใน 1 ฤดูกาล นับตั้งแต่ สเตฟฟี กราฟ ตำนานชาวเยอรมนี ทำไว้ เมื่อปี 1988 และเป็นแชมป์ แกรนด์ สแลม สมัยที่ 22 จี้ติด มาร์กาเร็ต คอร์ต เจ้าของสถิติสูงสุดตลอดกาล เหลือ 2 สมัย

เซเรนา กล่าว "แมตช์ต่อไป ฉันต้องเจอ วีนัส วิลเลียมส์ อันดับแรกฉันต้องรับมือความกดดันเสียก่อน มันไม่ง่ายเลย แต่ฉันต้องพร้อมเต็มที่"

14 ปีผ่านไป หลังจากทั้งคู่พบกัน รอบชิงชนะเลิศ ที่สังเวียน ฟลัชชิง เมโดว์ส พี่น้องตระกูลวิลเลียมส์ ต้องมาตัดสินกันเองครั้งที่ 14 ในรายการระดับ แกรนด์ สแลม ตลอดอาชีพ

วีนัส เผยว่า "ฉันไม่คิดว่าใครๆ ต้องการทำลาย ฉันคิดว่าแฟนๆ ต้องการเห็นการสร้างประวัติศาสตร์ แต่ขณะเดียวกัน คุณก็ต้องมีสมาธิเพื่อชัยชนะในแมตช์ของคุณ"

เซเรนา วัย 33 ปี (อ่อนกว่า วีนัส 2 ปี) มีสถิติ เฮด-ทู-เฮด เหนือกว่า 15-11 (ตลอดอาชีพ) และ 8-5 (แกรนด์ สแลม) แต่ผลัดกันแพ้-ชนะฝ่ายละ 2 ครั้ง รายการ ยูเอส โอเพน

"ผู้เล่นคนเดียวที่ในการจับสลากที่ฉันไม่อยากเจอ ไม่ใช่เพียงเพราะเธอเป็นพี่ แต่สำหรับฉัน เธอคือผู้เล่นที่ดีสุด เธอเอาชนะฉันมาหลายครั้ง และเป็นคนเดียวที่รู้ว่าจะจัดการฉันอย่างไร และจุดอ่อนของฉันดีกว่าคนอื่นๆ"

"ฉันคงอยากจะแพ้แก่ วีนัส มากกว่า หากเปรียบกับคนอื่นๆ แต่ความจริงแล้ว ฉันเกลียดความพ่ายแพ้ เราเล่นด้วยกันหลายครั้ง สไตล์เดียวกัน เธอรวดเร็ว ฉันก็รวดเร็ว เธอตีหนัก ฉันก็ตีหนัก เธอเสิร์ฟแรง ฉันก็เสิร์ฟแรง มันเหมือนอยู่ต่อหน้ากระจกเงา"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เซเรนา ต้องชนะเพื่อ คาเลนดาร์ สแลม
วีนัส รอแชมป์แกรนด์ สแลม ตั้งแต่ปี 2008
กำลังโหลดความคิดเห็น