xs
xsm
sm
md
lg

ท็อป 10 แข้งฟรีเอเยนต์น่าคว้าตัวมาเสริมทัพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online


เว็บไซต์ “sport360.com” จัดอันดับ 10 นักเตะฟรีเอเยนต์ที่มีฝีเท้าดี สำหรับสโมสรในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ยังไม่ได้เสริมทีมมากนักในช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยเฉพาะในช่วงหยุดพักโปรแกรมทีมชาติ สามารถคว้าตัวไปเสริมแกร่งได้ในทันที

1. เควิน โนแลน กองกลางตัวแกร่งและกัปตันทีมของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้ยกเลิกสัญญากับสโมสร เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม โดยได้รับการยินยอมจากทั้งสองฝ่าย แม้จะค้าแข้งในถิ่น อัปตัน ปาร์ก มาถึง 4 ปี ยิงไป 31 ประตูจากการลงสนาม 157 นัด ก็ตาม กองกลางวัย 33 ปี เป็นคนไม่ชอบพูดคุยโวโอ้อวด แต่เขาคือนักรบในสนามตัวจริง เขาแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของตัวเองอยู่เสมอ และเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับสโมสรขนาดกลางที่ต้องการแผงมิดฟิลด์พันธุ์ดุ และประสบการณ์ในเกมการแข่งขันใหญ่ ๆ

2. รอน ฟลาร์ ปราการหลังตัวแกร่งที่หมดสัญญากับทัพ “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลลา เล่นได้อย่างโดดเด่นแข็งแกร่ง ตกเป็นเป้าหมายเสริมทัพของทีมใหญ่หลายทีม โดยเฉพาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ย้ายทีม แถมยังโชว์ฟอร์มโดดเด่น ช่วยให้ ฮอลแลนด์ จบอันดับที่ 3 ในศึก ฟุตบอลโลก เมื่อปี 2014 อีกด้วย แข้งวัย 30 ปี มีคาแรคเตอร์ที่เข้มขรึมและมีประสบการณ์ในระดับเวทีพรีเมียร์ลีกมาอย่างโชกโชน แต่โชคร้ายที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บบริเวณหัวเข่า เมื่อเดือนกรกฎาคม ต้องเข้ารับการผ่าตัดทันทีและพักฟื้นอีก 4 เดือนด้วยกัน

3. โยฮัน กูร์คุฟฟ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ถูกยกย่องความสามารถในฝีเท้าว่ามีศักยภาพเทียบเท่า ซีเนอดีน ซีดาน ตำนานจอมทัพชาวฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 1998 แข้งวัย 29 ปี พบว่า ตัวเองต้องหาทีมใหม่หลังหมดสัญญากับ โอลิมปิก ลียง เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา มันเป็นเรื่องจริงที่จะบอกว่า จอมทัพ “เฟรนช์แมน” รายนี้ยังไม่ได้เเสดงศักยภาพที่เก่งกาจของตัวเองออกมาให้ได้ประจักษ์มากนัก แต่มันจะคุ้มค่าแน่นอนสำหรับทีมที่กำลังมองหามิดฟิลด์ตัวปั้นเกมชั้นดี จากสถิติของเจ้าตัวที่แอสซิสให้เพื่อนพังตาข่ายไปถึง 70 ครั้ง ตลอดอาชีพการค้าแข้งของตัวเอง และยิงไปทั้งสิ้น 52 ประตู

4. วิลสัน ปาลาซิออส กองกลางตัวรับทีมชาติฮอนดูรัส ถูก สโต๊ก ซิตี ปล่อยตัวออกจากทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่วนใหญ่ล้มเหลวในการลงเล่นในถิ่น บริทานเนีย สเตเดียม ในฤดูกาลที่ 3 ของเจ้าตัว อย่างไรก็ตามคุณภาพของกองกลางรายนี้ยังมีประโยชน์อยู่ เขาเป็นแข้งที่มีประสบการณ์โชกโชนในระดับเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แม้การลงนามเซ็นสัญญากองกลางวัย 31 ปี จะดูมีความเสี่ยงไม่น้อย แต่สำหรับทีมที่ต้องการเสริมความเเข็งแกร่งในแผงกลางของตัวเอง ด้วยราคาที่ย่อมเยา นี่คือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุด หลังตลาดซื้อขายนักเตะจบลงไปแล้ว

5. คาร์ลตัน โคล ศูนย์หน้าร่างยักษ์ของทัพ “ขุนค้อน” หมดสัญญากับต้นสังกัด และถูกปล่อยตัวฟรีในซัมเมอร์นี้ โดยดาวยิงวัย 31 ปี เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งกับสโมสร เชลซี แต่กลับไปโชว์ผลงานโดดเด่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ซัดไป 68 ประตู จากการลงสนาม 293 นัด สำหรับทีมที่ต้องการเพิ่มแนวรุก หัวหอกจอมถึกรายนี้เป็นตัวเลือกที่ดี ด้วยความใหญ่แข็งแกร่งและเล่นลูกกลางอากาศได้ดี สามารถช่วยเพิ่มมิติเกมรุกของทีมได้เป็นอย่างดี

6. เอเซเกล เชล็อตโต ปีกชาวอาร์เจนไตน์สัญชาติอิตาลี ถูก อินเตอร์ มิลาน ยกเลิกสัญญา ด้วยความยินยอมทั้งสองฝ่าย เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม ที่ผ่านมา ตอนนี้ปีกวัย 26 ปี กลายเป็นแข้งฟรีเอเยนต์ หลังไม่สามารถเเจ้งเกิดกับทัพ “งูใหญ่” ได้ และใช้เวลา 2 - 3 ปีหลัง ไปกับการถูกปล่อยยืมตัวไม่ว่าจะเป็น ซาสซูโอโล, ปาร์มา และ คิเอโว ติดธง “อัซซูรี” นัดพบทีมชาติ อังกฤษ เมื่อปี 2012 สไตล์การเล่นที่ดุดันเหมาะกับเวที พรีเมียร์ลีก อย่างไม่ต้องสงสัย ด้วยอายุที่ยังน้อยอดีตปีก อตาลันตา ยังสามารถกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมได้อีกครั้งในอนาคต

7. จอห์น อูทากา แข้งแนวรุกสารพัดประโยชน์ เป็นแข้งมากประสบการณ์ทีมชาติ ไนจีเรีย ที่ลงเล่นในศึกฟุตบอลโลกปี 2002 และ 2010 และแอฟริกัน เนชัน คัพ ปี 2006 โชว์ฟอร์มโดดเด่น และพิสูจน์ได้ว่าเขาเหมาะที่จะเล่นในพรีเมียร์ลีก ทั้งสภาพร่างกายที่แข็งแกร่ง รวดเร็ว และยิงประตูได้เฉียบขาด ลงเล่นให้กับ พอร์ตสมัธ ตั้งแต่ 2007 - 2011 ไป 90 นัด ซัดไป 10 ประตู สามารถสร้างมิติในเกมรุกให้กับทีมได้ เหมาะสำหรับเป็นแข้งสำรองลงมาเปลี่ยนเกมมากที่สุด

8. ริคาร์โด วาซ เต ศูนย์หน้าชาวโปรตุเกส สร้างความประทับใจกับสโมสร เบิร์นลีย์ ในศึก เดอะ แชมเปียนชิป เมื่อยิงไป 10 ประตู จาก 22 นัดที่ลงสนาม จนนำไปสู่การย้ายไปร่วมทัพ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ส่วนใหญ่เป็นแค่ตัวสำรองเท่านั้น โดยลงเเข่งขันให้ทัพ “ขุนค้อน” ไปทั้งสิ้น 61 นัด ยิงไป 19 ประตู สุดท้ายย้ายไปเล่นในลีก ตุรกี กับสโมสร อคิห์ซาร์ เบเลดิเยสปอร์ เขายังไม่หมดพิษสงสำหรับทีมที่ต้องการดึงไปช่วยผลิตสกอร์

9. ดไวท์ เทียนดาลลี แนวรับชาวฮอลเเลนด์ เชื้อสาย ซูรินาเม ถูก สวอนซี ซิตี ประกาศแยกทางด้วยความยินยอมของทั้งสองฝ่ายเมื่อวันอังคาร ที่ 1 กันยายน ลงเล่นให้ทัพ “หงส์ขาว” ไปเพียง 46 นัด และถูกปล่อยตัวให้ มิดเดิลสโบรช์ ยืมไปใช้งาน ในช่วงท้ายฤดูกาล 2014 - 15 ติดธงทัพ “อัศวินสีส้ม” 2 นัด มีประสบการณ์ค้าแข้งในเอเรดิวิซี ลีก ฮอลแลนด์ กับทีมดังอย่าง เอฟซี ทเวนเต และร่วมคว้าแชมป์ลีกเมื่อปี 2009 - 10 อีกด้วย

10. โชลา อเมโอบี ศูนย์หน้า นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เตรียมย้ายทีมเป็นครั้งแรกในรอบ 14 ปี และถือเป็นการย้ายครั้งสุดท้ายของดาวยิงวัย 33 ปี อีกด้วย เจ้าตัวลงเล่นให้ทัพ “สาลิกาดง” 397 นัด ซัดไป 79 ประตู รวมทุกรายการ ก่อนย้ายไปร่วมทัพ บีบี กาเซียนเท็ป ในลีกตุรกี เมื่อปี 2014 - 15 ลงเล่น 11 นัด ซัดไป 4 ประตู ก่อนย้ายมาร่วมทัพ คริสตัล พาเลซ เมื่อเดือนมกราคม และถูกปล่อยตัวหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมา ล่าสุด ศูนย์หน้าร่างยักษ์ได้รับการฝึกซ้อมอยู่ที่ ฮัดเดอร์ฟิลด์ ทาวน์ ยังคงเป็นหัวหอกที่มีฟอร์มไว้ใจได้อีกหนึ่งคน สำหรับสโมสรที่ต้องการผลิตสกอร์ให้มากขึ้นในฤดูกาลนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น