xs
xsm
sm
md
lg

รูนีย์ ขานรับ ฟาน กัล เล่นหน้าเป้า หวังกด 20 ลูกต่อซีซัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เวย์น รูนีย์
เวย์น รูนี่ย์ กัปตัน แมนเชสเจอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาขานรับบทบาทศูนย์หน้าตัวเป้า ที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือใหญ่เผยผ่านสื่อไปก่อนหน้านี้ ว่าตนเองพร้อมเต็มที่ เชื่อเป็นตำแหน่งที่ถนัดและอยากสัมผัสความรู้สึกในการยิง 20 ประตูต่อฤดูกาลอีกครั้ง

เวย์น รูนี่ย์ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาตอบรับบทสัมภาษณ์ของ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ ทัพ “ปีศาจแดง” ก่อนหน้านี้ ที่เผยว่าเตรียมจับแข้งวัย 29 ปี ไปเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า หลังทำท่าจะไม่เสริมแนวรุกเข้ามาร่วมทีมในซัมเมอร์นี้ กัปตันทีม "เร้ด เดวิลส์" กล่าวกับสื่อประเทศอังกฤษ ว่า “มันคือตำแหน่งที่ดีที่สุด ผมพูดอยู่เสมอว่าผมถนัดเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า และผมเคยโชว์ฟอร์มได้ดีสุด ๆ ในสองฤดูกาลที่รับบทบาทกองหน้าตัวเป้า ทั้งตัวผู้จัดการทีมและผมเห็นตรงกันว่ามันคือตำแหน่งที่ดีที่สุดของผม

“ผมสามารถถล่มประตู 20 ลูก หรือมากกว่านั้นได้อีกครั้ง และผมพร้อมที่จะลงสนามและยิงประตูให้กับทีม ถ้าผมได้เล่นตำแหน่งนี้ผมจะทำประตูมันเป็นสิ่งที่ผมรัก และเป็นพื้นที่ที่เหมาะสมจะลงเล่น ผมได้เล่นบทบาทที่แตกต่างกันในช่วงหลายปีที่ผ่านมากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่คุณจะเห็นตอนที่ผมลงเล่นในนามทีมชาติ ด้วยตำแหน่งศูนย์หน้า ซึ่งผมทำประตูได้เสมอ”

“ผมหวังจะทำประตูได้ 20 หรือมากกว่านั้นในฤดูกาลหน้า และถ้าผมได้เล่นเป็นกองหน้าผมจะผิดหวังแน่นอนที่ไม่สามารถทำตามเป้าหมายที่ตั้งเอาไว้ได้ ผมเล่นเป็นกองหน้าจริง ๆ แบบเต็มฤดูกาลคือในช่วง 2011/12 นอกเหนือจากนั้นผมมักถูกวางให้ถอยลงมาในตำแหน่งกองกลาง หรือไม่ก็ฉีกไปเล่นด้านกว้าง ผมไม่คิดว่าเป็นการเสียสละมากเกินไปในรอบหลายปีที่ผ่านมา”

ทั้งนี้ มีความเป็นไปได้ที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ของ “ปีศาจแดง” จะจับ เวย์น รูนีย์ ไปเป็นหน้าเป้า หลังเพิ่งขาย โรบิน ฟาน เพอร์ซี ให้ เฟเนร์บาห์เช และไม่ใช้ออปชันซื้อขาด ราดาเมล ฟัลเกา มาร่วมทีม สำหรับศูนย์หน้าในถิ่น โอลด์แทรฟฟอร์ด ในปัจจุบันเหลือ เวย์น รูนีย์, ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ และ เจมส์ วิลสัน

เช็กผลงานของ กัปตันทีมชาติ อังกฤษ ที่ลงสนามในฐานะศูนย์หน้าตัวเป้ากับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2011/12 ยิงในพรีเมียร์ลีกไป 27 ประตู ซัดรวมทุกรายการ 34 ประตู จากการลงสนาม 43 นัด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น