xs
xsm
sm
md
lg

ไฟต์นี้แฟนๆ ส่ายหน้าเหมือนกัน / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

สัปดาห์ก่อนเพิ่งคุยถึงไฟต์ถัดไปที่ว่ากันว่าน่าจะเป็น “ไฟต์สั่งลา” ของยอดมวยอาชีพแบบปอนด์ต่อปอนด์ในปัจจุบันอย่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ว่าพอประกบคู่ออกมาแล้วฟังดูห่างชั้นไปหน่อยจนเรียกความสนใจจากแฟนๆ ไม่ค่อยจะได้ ผ่านมาอีกไม่กี่วัน นักสู้ MMA หญิงไร้เทียมทาน “อีสาวคาวบอย” รอนดา เราซีย์ ก็ประกาศตัวคู่ต่อสู้ในไฟต์ต่อไป ที่ทำเอาแฟนๆ ก็ออกอาการหงอยไปเหมือนกัน

เพราะนักสู้ที่ได้รับการวางตัวให้ขึ้นสังเวียนแปดเหลี่ยมมาฟัดกับ เราซีย์ ได้แก่ ฮอลลีย์ โฮล์ม นักสู้สาวรายเดียวที่เหลืออยู่ในรุ่นแบนตัมเวทที่ยังไม่แพ้ใคร ด้วยสถิติสู้ 9 ไฟต์ชนะรวด แถมเป็นการชนะน็อกซะ 6 ไฟต์ซะด้วย ฟังดูแล้วก็สถิติสวยหรู แต่สาเหตุที่แฟนๆ ส่ายหน้า พร้อมกับอัตราต่อรองที่เปิดมาให้เป็นรองถึง 15-1 ทันทีที่ประกบคู่นั้น ก็เนื่องจากนักสู้สาวรายนี้อายุอานามปาเข้าไป 33 ปีแล้ว เพิ่งขึ้นมาโลดแล่นในสังเวียน MMA ได้เพียง 4 ปีเท่านั้น เพราะก่อนหน้านั้นเธอทำมาหากินด้วยการเป็นนักมวยอาชีพหญิงอยู่ สถิติสวยไม่เบา ขึ้นชก 38 ไฟต์ ชนะ 33 ไฟต์ แพ้เพียง 2 ไฟต์และเสมออีก 3 ไฟต์

แต่จากสถิติในแบบมวยอาชีพนี้ ฮอลลีย์ โฮล์ม ก็สามารถชนะน็อกได้เพียง 9 ไฟต์เท่านั้น แบบนี้แฟนๆ ยิ่งถอนหายใจ เพราะสไตล์การต่อสู้ของนักชกสาวเจ้าของฉายา “ลูกสาวหลวงพ่อ” (ทั้งนี้ได้มาจากการที่พ่อของเธอเป็นนักเทศน์ตัวจริงประจำโบสถ์) ก็เป็นการทำ Striking คือเน้นการออกอาวุธ ตามแบบมวยที่ถนัด แต่สถิติชนะน็อกน้อยขนาดนี้ก็ไม่ได้การันตีว่าอาวุธที่ออกจะหนักหน่วงแค่ไหน แถมเกมบนพื้น “กราวด์ ไฟต์” ก็ไม่ชำนาญ ขึ้นสังเวียนทั้ง 9 ไฟต์ จับคู่ต่อสู้ทำ “เทคดาวน์” เหวี่ยงลงไปกับพื้นได้แค่ครั้งเดียว

มาเจอเจ้าแม่กราวด์ไฟต์อย่าง “อีสาวคาวบอย” ที่สถิติจับคู่ต่อสู้ล็อกจนยอมแพ้เป็นว่าเล่น โดยเฉพาะท่าหากิน “อาร์มบาร์” เข้าแบบนี้ “ลูกสาวหลวงพ่อ” ยิ่งเป็นรองเข้าไปใหญ่ แถม รอนดา เราซีย์ เองก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าเกมออกอาวุธของหล่อนก็ไม่เป็นรองใคร จากการไล่อัด เบ็ธ คอไรยา ในไฟต์ล่าสุดซะน่วม จะพยายามโปรโมทผู้ท้าชิงสาวรายนี้ว่ามีลีลาการต่อสู้ต่างกัน น่าจะทำให้นักสู้สาวไร้เทียมทานรายนี้หนักใจยังไงก็คงฟังไม่ขึ้น

ไฟต์นี้มาแบบเซอร์ไพรส์แฟนๆ เล็กน้อย เพราะคาดกันว่าน่าจะเป็น มีชา เทต ที่แม้จะแพ้ รอนดา เราซีย์ มาแล้ว 2 ครั้ง แต่ก็สร้างความหนักใจให้ “อีสาวคาวบอย” มากกว่าคนอื่นๆ แถมฟอร์มหลังก็ดี แต่ทาง UFC ไม่แน่ใจว่า “ภาค 3” ของคู่นี้จะขายออก เลยยอมดึง “ฮอลลีย์ โฮล์ม” มาฟัดกับ เราซีย์ ไปพลางๆ ก่อน โดยไฟต์นี้ทาง UFC หวังเปิดตลาดออสเตรเลียด้วยการระเบิดศึก UFC 193 ในกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ที่เมลเบิร์น แฟนๆ คอยติดตามกันได้ แล้วค่อยลุ้นว่าจะตกลงระเบิดศึกใหญ่กับ คริส “ไซบอร์ก” จุสติโน ได้หรือไม่

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น