xs
xsm
sm
md
lg

"มาเรีย" ปลุกหวดสาวฮึดสู้ หยุด "เซเรนา สแลม"

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มาเรีย หวังล้างอาถรรพ์พ่าย 17 แมตช์รวด
มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 3 ของโลกชาวรัสเซีย เรียกร้องเหล่าเพื่อนร่วมอาชีพ อย่าตื่นตระหนกความยิ่งใหญ่ของ เซเรนา วิลเลียมส์ คู่ปรับชาวอเมริกัน และเผชิญความท้าทายหยุดยั้ง "คาเลนดาร์ สแลม" หนแรกรอบ 27 ปี

ชาราโปวา วัย 28 ปี ไม่เคยจับแร็กเก็ตเลย นับตั้งแต่ปราชัย วิลเลียมส์คนน้อง รอบรองชนะเลิศ แกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ของปี "วิมเบิลดัน 2015" เนื่องจากอาการบาดเจ็บขาท่อนบน แต่มีสิทธิ์โคจรมาพบกันอีกครั้ง แย่งตั๋วสู่รอบชิงฯ ยูเอส โอเพน ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นวันที่ 31 สิงหาคมนี้

เซเรนา วัย 33 ปี หมายมั่นปั้นมือ กวาดโทรฟี แกรนด์ สแลม ทั้ง 4 รายการ ภายในฤดูกาลเดียว ต่อจาก สเตฟฟี กราฟ ที่เคยทำไว้เมื่อปี 1988 และคว้าสแลมที่ 22 ตลอดอาชีพ ทาบสถิติ ราชินีคอร์ตชาวเยอรมัน ยุคโอเพน (เริ่มปี 1968)

แชมป์แกรนด์ สแลม 5 สมัย กล่าว "เธอ (เซเรนา) กำลังอยู่ในฟอร์มสุดยอด สิ่งนั้นไม่ได้บั่นทอนอะไรจากผู้เล่นคนอื่นๆ เราต้องลุกขึ้นสู้ ไม่ว่าจะเป็นฉันหรือใครก็ตาม เราต้องทำผลงานให้ดีกว่า"

ผลงานปี 2015 ของ ชาราโปวา พ่ายแพ้แก่ มือ 1 โลกคนปัจจุบัน ศึก ออสเตรเลียน โอเพน รอบชิงชนะเลิศ แต่หยิบโทรฟี ที่เมืองบริสเบน (ออสเตรเลีย) และ โรม ขณะที่ สถิติแบบ เฮด-ทู-เฮด กับ เซเรนา ชนะเพียง 2 จาก 20 แมตช์ ตลอดอาชีพ (พ่ายมา 17 แมตช์รวด) โดยเก็บชัยครั้งสุดท้าย ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ ไฟนอล ปี 2004

"หากเราไม่รู้สึกว่าสามารถเอาชนะ เซเรนา ได้ ตามความเห็นส่วนตัว ฉันคงจะไม่ลงสนาม และพยายามสู้ ทุกๆ คนลงสนามไม่ว่าจะเป็นรอบใดอย่างจริงจัง ท่ามกลางบรรยากาศของทัวร์นาเมนต์ระดับ แกรนด์ สแลม"

หวดสาวขวัญใจหนุ่มๆ ทิ้งท้ายถึงโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ของ เซเรนา "มันคงเป็นคำถามที่ฉันต้องระวังตัว มันเป็นโบนัสครั้งใหญ่สำหรับเธอ หากทำสำเร็จ การกลับมาที่นี่ (สหรัฐอเมริกา) สถานที่ซึ่งเธอสร้างความทรงจำมากมาย จะทำให้มันเป็นตำนานอันยิ่งใหญ่"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น