xs
xsm
sm
md
lg

"เฟด" อ้างฝนป่วน ชวดแชมป์วิมฯ สูงสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟด เซ็งฝนทำวืดแชมป์
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกชาวสวิส ออกมาโทษสภาพอากาศแปรปรวน รอบชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์ สแลม รายการที่ 3 ของปี "วิมเบิลดัน 2015" ที่ประเทศอังกฤษ เป็นตัวการให้พ่าย โนวัค ยอโควิช คู่ปรับชาวเซิร์บ ชวดสร้างสถิติคว้าแชมป์สูงสุด 8 สมัย

เฟเดอเรอร์ ต้องอกหักเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ถูก ยอโควิช วัย 28 ปี ย้ำแค้น 3-1 เซต 7-6 (7-1) , 6-7 (10-12) , 6-4 และ 6-3 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่ เจ้าตัว มองว่า การเตือนหยุดแข่งเซต 3 ชั่วคราว เนื่องจากสายฝนโปรยปราย เปนจุดเปลี่ยนของแมตช์

"เฟดเอ็กซ์" แก้คืนเซต 2 อย่างน่าตื่นเต้น เซฟถึง 7 แมตช์พอยน์ท แต่ต้องตกเป็นรองอีกครั้ง หลัง "โนเล" เบรกเสิร์ฟ ขึ้นนำ 3-2 ก่อนฝนตก อย่างไรก็ตาม สถานการณ์กลับสู่ภาวะปกติเพียง 20 นาที สร้างความหงุดหงิดแก่ หวดวัย 33 ปี เล็กน้อย เนื่องจากถูก เจ้าหน้าที่ เร่งรัดให้มาลงสนามต่อ

แชมป์แกรนด์ สแลม 17 สมัย กล่าว "ผมคิดว่าฝนมันมาผิดเวลา บางทีหากฝนตกก่อนหน้าหรือหลังจากนั้นก็คงจะดีกว่า ประเด็น คือ ผมไม่สามารถฉวยความได้เปรียบเลย ผมตามอยู่ 0-30 ทันทีที่เริ่มเล่นต่อ ฝ่ายจัดบอกเราว่า เขาต้องการให้เรากลับมาลงสนามเร็วสุดเท่าที่ทำได้"

สิ่งที่สร้างความไม่พอใจแก่ เฟเดอเรอร์ แบบสุดๆ คือ ข้อสงสัยว่า ผู้อำนวยการ วิมเบิลดัน ตัดสินใจเลื่อนพิธีมอบรางวัล ระหว่างหลังคาเซ็นเตอร์ คอร์ต กำลังปิด เนื่องจากฝนตกหนักขึ้น "มันน่าอึดอัด คุณรู้ไหม เพียงแค่รอปิดหลังคา คุณต้องไปอาบน้ำ แล้วกลับมาร่วมพิธี ผมรู้สึกว่า ให้ โนวัค ไปเถอะ มันคือเวลาของเขา ไม่เป็นไรหรอก"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น