xs
xsm
sm
md
lg

เซเรนา วิลเลียมส์ แกรนด์สแลม สมัยที่ 21 อยู่ใกล้แค่เอื้อม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เซเรนา วิลเลียมส์
เซเรนา วิลเลียมส์ ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ รายการ แกรนด์สแลมที่ 3 ของปี “วิมเบิลดัน 2015” หลังเอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสมือ 4 ของโลก จากรัสเซีย ไป 2-0 เซต ผ่านเข้าไปพบ การ์บินเญ มูกูรูซา สาวน้อยจาก สเปน ที่รอบรองเอาชนะ อักเนียซกา รัดวานสกา ไป 2-1 เซต

แร็กเกตมือ 1 ของโลกให้สัมภาษณ์หลังเอาชนะ มาเรีย ชาราโปวา ไป 2-0 เซต เข้าชิงชนะเลิศ “วิมเบิลดัน 2015” ว่า “ฉันตื่นเต้นเล็กน้อย เพราะมันเป็นรอบรองชนะเลิศ และมันนานมาแล้วที่ฉันเข้ามาไกลถึงขนาดนี้ใน ศึกวิมเบิลดัน มันไม่ใช่เรื่องง่าย เธอ (มาเรีย ชาราโปวา) เล่นในเกมของเธอ และฉันเล่นในจังหวะของตัวเอง มันรู้สึกยอดเยี่ยมจริง ๆ ที่ได้เข้าชิงชนะเลิศอีกครั้ง”

นักหวดเจ้าของแกรนสแลม 20 สมัยใช้เวลาเพียง 79 นาที ในการพิชิตมือ 4 จากรัสเซีย ทำให้สถิติการพบกันของทั้งคู่ 19 ครั้ง เป็นทางฝั่งมือ 1 ของโลกที่เอาชนะไปได้ 17 ครั้ง โดยเธอมีโอกาสที่จะคว้าแชมป์ “วิมเบิลดัน 2015” และเป็นแชมป์ระดับ แกรนด์สแลมที่ 3 ของปีนี้อีกด้วย

นักหวดสาววัย 33 ปี เข้าใกล้แชมป์แกรนด์สแลมสมัยที่ 21 ของเจ้าตัว หลังคู่ต่อกรในรอบชิงคือ การ์บินเญ มูกูรูซา สาวน้อยจากสเปน มือ 20 ของรายการ ที่พลิกล็อกเอาชนะ อักเนียซกา รัดวานสกา ไป 2-1 เซต ซึ่งถือเป็นการเข้าชิงชนะเลิศรายการแกรนด์สแลมครั้งแรกในชีวิตของแร็กเกตวัย 21 ปี อีกด้วย

ทั้งนี้ เซเรนา วิลเลียมส์ มีโอกาสที่จะทำสถิติคว้าแชมป์ แกรนด์สแลม 4 รายการในปีเดียว แบบที่ สเตฟฟี กราฟ ยอดแร็กเกตสาวชาวเยอรมัน เคยทำไว้เมื่อ ปี 1988
เซเรนา วิลเลียมส์ ดวลกับ มาเรีย ชาราโปวา
การ์บินเญ่ มูกูรูซ่า คู่ต่อกร เซเรนา วิลเลียมส์ ในรอบชิง วิมเบิลดัน 2015
การ์บินเญ่ มูกูรูซ่า คู่ต่อกร เซเรนา วิลเลียมส์ ในรอบชิง วิมเบิลดัน 2015
กำลังโหลดความคิดเห็น