xs
xsm
sm
md
lg

“ผี” แชมป์มูลค่ามากสุด ในพรีเมียร์ฯ “ไก่” แซง “หงส์” ขึ้นที่ 5

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

นักเตะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
เว็ปไซต์ “sportingintelligence.com” ออกมาวิเคราะห์มูลค่าของ 20 สโมสรในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยวัดจากรายได้ ค่าการตลาด, รายรับ, รายจ่าย อิงจากเศรษฐกิจโลกอย่างแท้จริง ใช้สูตรคำนวณ (MMM) ที่ละเอียดของ ดร.ทอม มาร์คแฮม เผยตัวเลขมูลค่าที่แท้จริงของสโมสรใน พรีเมียร์ลีก ออกมา

ปรากฏว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีมูลค่ามากที่สุดที่ 1,848 ล้านปอนด์ (ประมาณ 9 หมื่นล้านบาท), อันดับที่สอง อาร์เซนอล 1,118 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6 หมื่นล้านบาท), อันดับที่ 3 แมนเชสเตอร์ ซิตี 907 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4.9 หมื่นล้านบาท), อันดับที่ 4 เชลซี 826 ล้านปอนด์ (ประมาณ 4 หมื่นล้านบาท)

ส่วนอันดับที่ 5 กลายเป็น ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ที่สร้างเซอร์ไพรส์ มีมูลค่า 710 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท) อันดับที่ 6 ตกเป็นของ ลิเวอร์พูล 537 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2.9 หมื่นล้านบาท)

โดยอันดับสุดท้ายคือ บอร์นมัธ ทีมน้องใหม่ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นในเวที พรีเมียร์ลีก เป็นครั้งแรก มูลค่า 104 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5 พันล้านบาท)

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นั้นจากการประเมิน พวกเขามีช็อปร้านค้าทั่วโลก มีสนามใหญ่บรรจุแฟนบอลได้มากที่สุดในอังกฤษ ทำสัญญาสปอนเซอร์คาดหน้าอกด้วยจำนวนเงินมหาศาล ทำให้กลายเป็นสโมสรที่มีมูลค่ามากที่สุดใน เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กราฟแสดงผลการคำนวนของ ดร. ทอม มาร์คแฮม
กำลังโหลดความคิดเห็น