xs
xsm
sm
md
lg

เจาะชีวิตเยี่ยงนิยายของ “เมมฟิส เดปาย” ดูแบด แต่ไม่เลว สู่ทายาท “เบอร์ 7 ผี”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เดปาย ต้องพิสูจน์ว่าคู่ควรเบอร์ 7
ฉายแววทายาทเบอร์ 7 ต่อจาก คริสเตียโน โรนัลโด แนวรุกจังหวะนรกที่อำลาไปเมื่อปี 2009 สำหรับ เมมฟิส เดปาย ปีกเลือดดัตช์ ที่ล่าสุดเหมายิง 2 ประตูกับอีก 1 แอสซิสต์นำ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด ชนะ คลับ บรูจ อาคันตุกะจากเบลเยียม 3-1 เมื่อวันอังคารที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา

ทุกคนน่าจะได้เห็นลีลาของ เดปาย ครั้งแรกศึก เวิลด์ คัพ 2014 ที่ เนเธอร์แลนด์ คว้าอันดับ 3 โดยได้รับโอกาสจาก หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์ ลงมาเป็นตัวสำรองทีเด็ด จนยิงไป 2 ประตู แมนฯยู จึงรีบตัดสินใจควักเงินราว 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,375 ล้านบาท) ดึงมาเสริมทัพ ก่อนฤดูกาลที่แล้วรูดม่านด้วยซ้ำ

เกมแรกศึก พรีเมียร์ ลีก ที่ แมนฯยู เปิดบ้านชนะ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-0 เดปาย ถูกสั่งให้ประจำตรงกลาง ส่วนปีกซ้ายไปหน้าที่ของ แอชลีย์ ยัง ก่อนที่ถัดมาซึ่งบุกชนะ แอสตัน วิลลา สกอร์เดียวกันจะได้เล่นกราบซ้ายตามที่ถนัด จนกระทั่งมาแผลงฤทธิ์ใส่ คลับ บรูจ ดังนั้นลองมาทำความรู้จักกับแข้งวัย 21 ปีทั้งในและนอกสนามกันหน่อยดีกว่า

เดปาย เกิดที่ มูร์เดรชต์ เป็นเมืองที่ตั้งอยู่ทางใต้ของ เนเธอร์แลนด์ 20 กิโลเมตรห่างจาก ร็อตเตอร์ดัม สมัยเยาวชนอยู่กับ วีวี มูร์เดรชต์ ตามด้วย สปาร์ตา ร็อตเตอร์ดัม ก่อนจะเป็น พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ที่ดึงมาปั้นตั้งแต่ปี 2006 จนเมื่อปี 2011 ก็ได้ขึ้นชุดใหญ่ ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ฤดูกาลที่แล้วยิงได้มากที่สุดรวมทุกรายการ 28 ประตูจาก 40 นัด พาทีมเป็นแชมป์บอลถ้วยปี 2012 กับแชมป์ลีกปี 2015 ส่วนตัวก็ได้ดาวซัลโว 2014-15 ไปครองซัดไป 22 ประตูจาก 30 นัด

วินาทีที่มาถึงสนามบิน แมนเชสเตอร์ เดปาย ถูกส่องตั้งแต่หัวจรดเท้า เนื่องจากนึกว่าอังกฤษจะจัดงานแฟชันวีค โดยทั้งตัวราคารวม 10,000 ปอนด์ (ประมาณ 550,000 บาท) โดยเฉพาะกระเป๋า “หลุยส์ วิตตอง” นอกจากนี้ ได้ร่วมฟีเจอริงเพลง “Flexin” กับกลุ่มแร็ปเปอร์ที่ชื่อ “Rotterdam Airlines” ซึ่งได้โผล่ในมิวสิกวิดีโอด้วย

งานอดิเรกคือต่อยมวย เพราะดัดแปลงบ้านที่ ไอนด์โฮเฟน เป็นเหมือนยิมขนาดย่อม ๆ ส่วนสไตล์อื่น ๆ เช่น รถยนต์ตกแต่งเป็นลายพรางเหมือนของ มาริโอ บาโลเตลลี หอก ลิเวอร์พูล คลั่งไคล้รอยสักมีเต็มตัวไปหมด แต่ที่หน้าอกมีคำว่า “Dream Chaser” แปลว่า “ล่าฝัน” รวมถึงริมฝีปากด้านใน “Succesvol” คือ “ประสบความสำเร็จ” เผยให้เห็นตอนไปออกทอล์กโชว์

แม่ของ เดปาย ชื่อ คอรา เป็นชาวดัตช์ ส่วนพ่อเป็นคนกานา ซึ่งทิ้งไปเมื่อเขาอายุ 4 ขวบ ดังนั้น จึงเป็นเหตุผลที่ไม่ค่อยชอบพ่อจึงขอสกรีนหลังเสื้อว่า เมมฟิส แทน โดยฐานะที่บ้านไม่ค่อยดีนัก ก่อนจะมีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นเมื่อย้ายไปอยู่กับตากับยาย

สมัยเด็กๆ เคยมีทัวร์นาเมนต์หนึ่งกับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ บาร์เซโลนา เดปาย ยิง 14 ประตูจาก 4 เกม ทุกอย่างกำลังไปได้สวย แต่ตอนอายุ 15 ปี ปู่เสียชีวิตถือเป็นอีกช่วงสำคัญที่สร้างความเศร้าสลดอย่างยิ่ง นำมาสู่รอยสักที่แขนว่า “You are far away, you live on in our hearts. I love you” (ไม่ว่าห่างไกลแค่ไหน คุณก็จะอยู่ในใจของเราเสมอ ผมรักคุณ) โดยได้เขียนประโยคนี้ลงในรูปที่ใส่ในโลงศพด้วย

เดปาย ผ่านสายตาของกุนซืออย่าง ดิก อัดโวคาต รวมถึง ฟิลลิป โคคู อดีตกองกลางทีมชาติเนเธอร์แลนด์ รวมถึง โรนัลด์ คูมัน ที่ปัจจุบันคุม เซาแธมป์ตัน ต่างยกย่องเป็นเสียงเดียยวกันว่าจะเป็น “นิว อาร์เยน ร็อบเบน” ซัมเมอร์ที่ผ่านมาถูกจีบจาก ลิเวอร์พูล กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แต่เจ้าตัวเลือกมาอยู่กับ แมนฯยู รับค่าเหนื่อย 90,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.9 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลัง แมนฯยู ยกย่องว่าลูกเปิดด้วยขวาของ เดปาย ให้ มารูยาน เฟลไลนี กองกลางทีมชาติเบลเยียมโหม่งประตูปิดกล่อง คลับ บรูจ ทำให้นึกถึง เดวิด เบ็คแฮม ที่สำคัญแข้งรายนี้ยังมีฟรีคิกที่โดดเด่นปีที่แล้วยิงได้ 7 ลูกมากที่สุดเหนือผู้เล่นทุกคนในทวีปยุโรป ถือเป็นแข้งที่ความมั่นใจเต็มเปี่ยมไม่เช่นนั้นคงไม่เดินเข้าไปขอใส่เบอร์ 7 แต่จากนี้ผลงานต่างหากที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคู่ควรกับหมายเลขตำนานนี้ขนาดไหน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


รถลายพราง
ถูกชำแหละรสนิยมแต่งตัว
ร่วมฟีเจอริงเพลงสไตล์แร็ปเปอร์
โชว์รอยสักที่ริมฝีปากด้านใน
สมัยเยาวชน (แถวล่างที่ 2 จากขวา)
นักเลงรอยสักตัวยง
แต่ละรอยล้วนมีความหมาย
กำลังโหลดความคิดเห็น