xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” เปิดใจหลังเจ็บจนโดนหาม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รัชนก เจ็บจนต้องออกจากการแข่งขัน
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่มือ 5 ของโลก เผยหลังเป็นตะคริวจนต้องถูกหามออกจากสนาม สาเหตุมาจากอาการไข้ที่เกิดขึ้นก่อนเดินทาง 2 วัน ขอโทษแฟนทำให้ผิดหวัง รับจะดูแลสภาพร่างกายให้กลับมาสมบูรณ์

ภายหลังเกิดเหตุช็อกแฟนกีฬาชาวไทย ระหว่างการแข่งขันแบดมินตัน ชิงแชมป์โลก 2015 ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงค่ำวันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา เมื่อ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ที่เสมอกับ ลินดาเวนี เฟเนตรี มือ 30 โลก และเป็นนักกีฬาเจ้าถิ่น เสมอกัน 1-1 เกม และกำลังแข่งในเกมที่ 3 โดยสาวไทยนำอยู่ 8-5 คะแนน รัชนก เกิดมีอาการบาดเจ็บที่บริเวณน่องขวาจากตะคริว จนต้องเรียกแพทย์สนามมาดูแล แต่ไม่ดีขึ้นจนต้องขอยอมแพ้ถอนตัวจากการแข่งขันเพียงแค่รอบ 16 คนสุดท้าย

ซึ่งภาพที่แฟนกีฬาได้ชมแสดงถึงความรุนแรงของอาการบาดเจ็บของ รัชนก ที่ถึงขั้นโดนหามขึ้นเปลพยาบาลออกจากคอร์ตแบดมินตัน อย่างไรก็ตาม หลังนำตัวขนไก่วัย 20 ปี รายนี้เข้าพบแพทย์ โดยได้รับคำแนะนำให้พักผ่อนให้เพียงพอ และมีกำหนดเดินทางกลับถึงประเทศไทยในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมนี้

ล่าสุด “เมย์” เผยกับสื่อมวลชนถึงสาเหตุของการบาดเจ็บระหว่างการแข่งขันครั้งนี้ “ก่อนเดินทางมาแข่งขันรายการนี้ 2 สัปดาห์ มีอาการป่วยเป็นไข้จนถึงขั้นต้องไปนอนให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาล แต่เมื่อหายก็กลับมาซ้อมต่อ เพราะเป็นรายการชิงแชมป์โลก จึงไม่อยากพลาด จากนั้นพอเหลือเวลาอีก 2 วันที่จะเดินทาง ก็มีอาการป่วยกลับมาอีก ตอนนั้นไม่กล้าบอกใคร ไม่อยากให้คนอื่นเป็นกังวลจึงพยายามรักษาตัวเองเรื่อยมา”

“สภาพร่างกายไม่พร้อมจริง ๆ อีกทั้งคู่แข่งก็ทำผลงานดี แก้เกมมาได้ดีด้วย ต้องขอโทษแฟน ๆ ที่ไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ก่อนเดินทาง ซึ่งหลังจากนี้จะพยายามใหม่ในรายการต่อไป อีกทั้งคงต้องปรับสภาพร่างกายให้ดีขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก” อดีตแชมป์โลกแบดมินตันชาวไทยกล่าว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น