xs
xsm
sm
md
lg

“เมย์” ชี้ “ยี่ฮาน” สุดแกร่ง รับหลัง 25 ปีเป็นขาลง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมย์ รัชนก (ภาพจากแฟ้ม)
“เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่สาวชาวไทย ยอมรับลุ้นแชมป์โลกที่อินโดนีเซียลำบาก ยก หวัง ยี่ฮาน ขนไก่จีนที่ไม่เคยเอาชนะได้สุดแข็งแกร่ง พร้อมกันเปรยอาจยืนระยะได้ถึงอายุ 25 ปีในระดับสูง หลังจากนั้นคงเป็นขาลงวางเป้ายึดอาชีพโค้ชแทน

ก่อนการแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2015 ระหว่างวันที่ 10 - 16 สิงหาคม 2558 ณ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยสื่อต่างประเทศมีการจัดให้ หวัง ยี่ฮาน นักกีฬาจีน เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว ส่วนเต็ง 2 เป็น “เมย์” รัชนก อินทนนท์ ขนไก่ชาวไทย มือ 5 ของรายการ

อย่างไรก็ตาม “เมย์” ยอมรับว่า ยี่ฮาน ที่ถูกยกเป็นเต็ง 1 แม้จะเป็นมือ 6 ของรายการนี้ ถือเป็นนักกีฬาที่แข็งแกร่ง และตนเองไม่เคยเอาชนะได้เลย “เจอกันหลายครั้งไม่เคยเอาชนะได้เลย คิดว่าเขามีหัวใจนักสู้ไม่ยอมง่าย ๆ แม้ผลงาน ยี่ฮาน จะแผ่วลงไปบ้าง แต่กลับมาทำได้ดีด้วยการคว้าแชมป์ระดับกรังด์ ปรีซ์ โกลด์ ที่ไต้หวัน ทว่าถ้าเจอกันอีกรอบคิดว่าจะต้องเอาชนะให้ได้”

แม้จะถูกยกให้เป็นเต็ง 2 รายการนี้ ทว่า “เมย์” ยอมรับว่า ส่วนตัวแล้ววางเป้าหมายไว้เพียงรอบ 8 คนสุดท้ายเท่านั้น “อยากได้แชมป์เหมือนกัน แต่คู่แข่งประเภทหญิงเดี่ยวถือว่าฝีมือสูสีกันมาก อันดับโลกก็ไม่ห่างกันมาก แพ้ชนะกันได้ทุกคน คิดว่าหากเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายก็ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายแล้ว แต่จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด”

นอกจากนี้ ขนไก่วัย 20 ปี ยอมรับด้วยว่าสภาพร่างกายของตนอาจไม่สามารถยืนระยะได้จนถึง 30 ปี “ที่ผ่านมาเราใช้ร่างกายหนักมากตั้งแต่อายุน้อย ส่วนตัวคิดว่าคงไม่อาจยืนระยะในระดับสูงได้จนถึงอายุ 30 ปี คิดว่าอาจจะพีคที่สุดที่อายุ 25 ปี หลังจากนั้น คงเป็นขาลง เพราะส่วนใหญ่นักแบดมินตันหญิง ก็มีช่วงเวลาที่ทำผลงานดีที่สุดประมาณ 20 - 25 ปี แต่ก็คิดไว้แล้วว่าหากต้องอำลาชีวิตนักกีฬาอาชีพคงหันไปทำหน้าที่โค้ชต่อไป เนื่องจากมีพื้นฐานด้านนี้มาโดยตลอด”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น