xs
xsm
sm
md
lg

แพทย์ “ฟีฟา” สวน “มู” กุนซือห้ามสอดหน้าที่หมอ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คาร์เนโร ลงมาตรวจอาการ ฮาซาร์ด ท้ายเกม
ยิรี ดโวรัก หัวหน้าแพทย์ของ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) ตอบโต้ โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ฝีปากกล้าของ เชลซี ไม่มีสิทธิ์สั่งห้ามทีมปฐมพยาบาลประจำสโมสร วิ่งลงสนามตรวจการบาดเจ็บของนักเตะ แถมยังกุมอำนาจสูงสุด หากเกิดเหตุไม่คาดฝันระหว่างเกม

อีวา คาร์เนโร หมอสาว และ จอน เฟิร์น นักกายภาพ ลงมาดูอาการของ เอเดน ฮาซาร์ด เพลย์เมกเกอร์ชาวเบลเยียม ช่วงทดเจ็บ เกมประเดิมสนาม ศึก พรีเมียร์ ลีก กับ สวอนซี ซิตี เมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งจบลงด้วยผลเสมอ 2-2

สร้างความไม่พอใจแก่ “เดอะ สเปเชียล วัน” ที่ต้องเสีย เอาต์ฟิลด์ เพลเยอร์ ไป 1 คน หลัง ธิโบต์ คูร์ตัวส์ นายทวารร่างโย่ง ถูกใบแดงเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากทำฟาวล์ บาเฟติมบี โกมิส หัวหอกชาวฝรั่งเศส จนเสียจุดโทษ

ถึงแม้ทั้ง ผู้ตัดสิน และ ฮาซาร์ด ส่งสัญญาณเรียกแพทย์ แต่ อดีตเทรนเนอร์ อินเตอร์ มิลาน และ รีล มาดริด เผยทันทีว่า ลูกทีมไม่ได้บาดเจ็บรุนแรง และตำหนิสตาฟฟ์ “สิงโตน้ำเงินคราม” เปรียบดั่งกระต่ายตื่นตูม

ขณะที่ มหาอำนาจลูกหนังย่านลอนดอนตะวันตก ไม่มีคอมเมนต์ถึงความขัดแย้งภายใน บรรดาสื่อทั่วสหราชอาณาจักรตีข่าว บิ๊กบอสวัย 52 ปี สั่งแบน คาร์เนโร จากข้างสนาม, โปรแกรมฝึกซ้อม และการเข้าพักโรงแรมเดียวกับผู้เล่น

อย่างไรก็ตาม ดโวรัก สนับสนุนการทำหน้าที่ของ คาร์เนโร เต็มร้อย “ตามมุมมองทางการแพทย์ ผู้จัดการทีมไม่มีสิทธิ์ก้าวก่าย นี่เป็นกฎของมืออาชีพ และความรับผิดชอบด้านจรรยาบรรณ เพื่อการดูแลนักเตะ”

ดโวรัก เอ่ยถึงการห้ามทีมแพทย์เข้าสนาม “ผมไม่เคยเห็นเรื่องแบบนี้มาก่อน เราต้องปกป้องการทำหน้าที่ของหมอ ผมต้องการยุ่งเกี่ยวกับสโมสร แต่ผมอยากจะบอกชัด ๆ ว่า เมื่อแพทย์และนักกายภาพได้รับสัญญาณเรียก พวกเขาต้องลงมาในสนาม”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น