xs
xsm
sm
md
lg

“ผี” เยือนข่ม “วิลลา” ไม่แพ้ 20 ปี หลังชุดเดิม ลุ้น “ชไวนี” ตัวจริง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วิลลา VS แมนฯยู เลื่อนมาเตะเร็ว
“ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมลงเตะศึก พรีเมียร์ ลีก นัดที่ 2 โดยจะไปเยือน แอสตัน วิลลา วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคมนี้ พกสถิติยอดเยี่ยมไม่แพ้มา 20 ปีแล้ว ส่วนตำแหน่งแนวรับคงไม่เปลี่ยนแปลง ขณะที่ บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ กองกลางทีมชาติเยอรมัน เปรยใกล้ฟิตเต็มร้อย

แมนฯยู ออกสตาร์ทคว้า 3 แต้ม ด้วยการเปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด เฉือน ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 1-0 โดยเหตุที่ต้องเลื่อนมาเตะวันศุกร์ เนื่องจากมีโปรแกรม ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบเพลย์ออฟ นัดแรก เล่นที่บ้านพบ คลับ บรูจจ์ จากเบลเยียม วันอังคารที่ 18 สิงหาคม นี้ รออยู่ ส่วน วิลลา นัดแรกบุกชนะน้องใหม่ บอร์นมัธ 1-0

นัดแรก แมนฯยู รักษาคลีนชีต ทำให้ ฟาน กัล นายใหญ่ “ผีแดง” คงไม่เปลี่ยนแปลง โดยเฉพาะตำแหน่งผู้รักษาประตูที่ เซร์คิโอ โรเมโร จะได้เฝ้าเสาต่อไปเหมือนเป็นสัญญาณ ว่า ดาบิด เด เคอา น่าจะยังมีเปอร์เซ็นต์ย้ายซบ รีล มาดริด จนกว่าตลาดจะปิดทำการสิ้นเดือนสิงหาคมนี้ ส่วนคู่เซนเตอร์ฮาล์ฟเป็น คริส สมอลลิง กับ ดาลีย์ บลินด์ เนื่องจาก ฟิล โจนส์ เซนเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติอังกฤษมีอาการลิ่มเลือดอุดตัน นอกจากนี้ มารูยาน เฟลไลนี กองกลางยังติดโทษแบน

ต้องลุ้นว่า ชไวน์สไตเกอร์ จะได้ออกสตาร์ทหรือไม่ โดยเกมแรกเล่นไป 30 นาที ลงมาสำรองแทน ไมเคิล คาร์ริค ซึ่งแข้งดีกรีแชมป์โลก 2014 ที่ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิก กล่าวว่า “สภาพผมตอนนี้รู้สึกว่าดีขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้น เซสชันการซ้อมถือว่ามีส่วนสำคัญมาก ซึ่งก็หวังว่าจะฟิตเต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ในสัปดาห์ถัดไป”

สำหรับ แมนฯยู มีสถิติยอดเยี่ยมในการบุกถิ่น วิลลา โดยไม่แพ้ในเกมลีกมา 20 ปีแล้ว หนสุดท้ายคือนัดเปิดซีซันสกอร์ 1 - 3 ปี 1995 อย่างไรก็ตาม ปีที่แล้ว “ผีแดง” เล่นนอกบ้านไม่ดี 19 นัด ชนะ 6 เสมอ 8 แพ้ 5 ภายใต้การคุมทัพของ ฟาน กัล กว่าจะค้นชัยชนะในฐานะอาคันตุกะเจอต้องรอจนถึงช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนฤดูกาล 2014 - 15 เลยทีเดียว

ส่วน วิลลา ภายใต้การคุมทัพของ ทิม เชอร์วูด มีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมากช่วงซัมเมอร์ เพราะเสีย คริสเตียน เบนเตเก (กองหน้า) กับ ฟาเบียน เดลฟ์ (กองกลาง) โดย รูดี เจสเตเด กองหน้าทีมชาติเบนิน ที่ย้ายจาก แบล็กเบิร์น โรเวอร์ส ค่าตัว 6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 330 ล้านบาท) เป็นสำรองก่อนลงมาโหม่งชัยก่อนหมดเวลา 18 นาที แต่ 2 แนวรุกอย่าง แจ๊ค เกรียลิช กับ คาร์เลส จิล ต้องเช็กความฟิต ส่วนตัวคุมจังหวะเป็นแข้งป้ายแดงอย่าง อิดริสซา กูอาย ชาวเซเนกัล

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


ชไวนี่ ลุ้นลงเป็นตัวจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น