xs
xsm
sm
md
lg

“บาร์ซา” คำราม!! เริ่มภารกิจล่า 6 แชมป์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บาร์เซโลนา แน่นปึ้กไม่คิดแบ่งแชมป์ใคร
บาร์เซโลนา เตรียมเปิดหัวฤดูกาล 2015 - 16 ที่มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้า 6 แชมป์ ตามรอย 2010 - 11 โดยจะพบ เซบีญา วันอังคารที่ 11 สิงหาคมนี้ ทำศึก ยูฟา ซูเปอร์ คัพ

ก่อนหน้านี้ บาร์เซโลนา ภายใต้การคุมทัพของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา คว้า 6 แชมป์ฤดูกาล 2010 - 11 คือ ลา ลีกา สเปน, โกปา เดล เรย์, ซูเปอร์โกปา เดอ เอสปันญา, ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก, ยูฟา ซูเปอร์ คัพ และ ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ ซึ่งปีนี้ หลุยส์ เอ็นริเก ก็มีโอกาสเช่นกันกับ 3 ประสานแนวรุก ลิโอเนล เมสซี, เนย์มาร์ และ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ปีที่แล้วช่วยกันสอยทริปเปิลแชมป์มาแล้ว

อย่างไรก็ตาม บาร์เซโลนา จะเปิดหัวด้วยการไม่มี เนย์มาร์ กองหน้าทีมชาติบราซิล เนื่องจากเป็นคางทูม คาดต้องพักราว 2 สัปดาห์ โอกาสจึงเป็นของ เปโดร โรดริเกวซ แนวรุกที่มีข่าวพัวพันกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เมสซี จะออกสตาร์ทเป็นตัวหลักหลังได้พักเต็มที่แล้ว แม้ว่าจะพา อาร์เจนตินา ทะลุเข้าถึงรอบชิง โคปา อเมริกา 2015 เช่นเดียวกับ ซัวเรซ ที่ติดโทษแบนไม่มีโปรแกรมทีมชาติ

ก่อนเกม อิวาน ราคิติช กองกลางจอมทัพ บาร์เซโลนา ยืนยันว่า ทุกคนยังหิวกระหายความสำเร็จแบบเต็มเปี่ยม “ไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการออกสตาร์ทฤดูกาลด้วยการเป็นแชมป์ และก็ไม่มีทีมใดปรารถนาจะเป็นแชมป์เท่า บาร์ซา อีกแล้ว เพราะต้องการเดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์คว้า 6 แชมป์อีกครั้ง แต่ทุกอย่างต้องไปทีละก้าว”

ส่วน เซบีญา ที่คุมทัพมาโดย อูไน เอเมอรี ไม่มี คาร์ลอส บัคกา กองหน้าที่ขายให้ เอซี มิลาน แต่ก็คว้าแข้งใหม่เยอะพอสมควร นำโดย ชิโร อิมโมบิเล ดาวยิงที่ยืมจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กับ เยฟเฮน โคโนเปลียนกา มิดฟิลด์ยูเครน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น