xs
xsm
sm
md
lg

“หงส์” ไร้ “สตีวีจี-สเตอร์ลิง” ทำยอดคนดูหดที่มาเลเซีย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลิเวอร์พูล ทัวร์ มาเลเซีย หนนี้คนดูน้อย
การออกทัวร์ ปรีซีซัน หนล่าสุดของ ลิเวอร์พูล ที่ประเทศมาเลเซีย นับว่าไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร หลังมีรายงานเปิดเผยว่าทีมดังจากเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ซึ่งไร้สตาร์ดังเช่น สตีเวน เจอร์ราร์ด และ ราฮีม สเตอร์ลิง ทำเอาแฟนบอลหลาย ๆ คนไม่สนใจซื้อตั๋วจนยอดคนดูไม่เต็มความจุสนาม

ทีมของ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส จบโปรแกรมทัวร์ เอเชีย ปรีซีซัน นัดสุดท้ายที่ มาเลเซีย เอาชนะทีมรวมดาวแข้ง “เสือเหลือง” ไปเมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ณ สนาม บูกิต จาลิล สเตเดียม ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ซึ่งมีแฟนบอลตีตั๋วมาชมเพียงแค่ 5 หมื่นคนเท่านั้น

นับว่าเทียบไม่ได้เลยกับการทัวร์ มาเลเซีย ครั้งล่าสุดเมื่อปี 2011 เมื่อคราวนั้นมีสาวก “เดอะ ค็อป” มาชมกันแน่นถึง 8 หมื่นคน จนทำเอา บูกิต จาลิล แทบไม่มีที่นั่ง ซึ่ง แอนดรูว์ โดห์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดที่เป็นหนึ่งในทีมงานจัดแข่งขันครั้งนี้ ระบุว่า การขาดหายของ สตีวีจี และ สเตอร์ลิง ที่ย้ายทีมออกไปแล้วคือสาเหตุหลัก

“หลังจากที่ สตีเวน เจอร์ราร์ด ย้ายทีม ยอดผู้ชมก็ลดลง โดยเฉพาะคนที่อยากเห็นลีลาของเขาในสนามแบบตัวเป็น ๆ และ สเตอร์ลิง ผลงานปีที่แล้วก็มีส่วนเหมือนกัน ถ้าพวกเขาเซ็นสัญญานักเตะดังมาร่วมทีมได้ คนที่โด่งดังจริง ๆ พวกเขาก็จะกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้ง” โดห์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ซยาฟิก อาคาน ตัวแทนของสาวก “เดอะ ค็อป” ที่ มาเลเซีย ตอบโต้กลับว่าเป็นเพราะ โปร อีเวนต์ ที่เป็นโต้โผจัดงานนี้ที่จัดงานโดยไม่เปิดโอกาสให้แฟน ๆ ได้กระทบไหล่นักเตะแบบใกล้ชิดเลยตั้งแต่ก่อนงานเริ่ม แถมยังจัดในวันศุกร์ ซึ่งผู้คนส่วนใหญ่เลิกงานกันดึกถึง 5 ทุ่ม ทำให้ไม่สะดวกไปเชียร์

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ไม่มี สตีวีจี และ สเตอร์ลิง
กำลังโหลดความคิดเห็น