xs
xsm
sm
md
lg

โปรแกรมลุ้นนักมวยไทย / ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ “ริงไซด์ ไฟต์คลับ” โดย “ลักษมณ์ นันทิวัชรินทร์”

เดือนสิงหาคมนี้มีนักมวยสากลอาชีพชาวไทยเตรียมขึ้นสังเวียนให้แฟนๆได้ตามลุ้นกันอีกหลายราย ซึ่งจริงๆ แล้วรายการ “มวยโลกบ่ายสาม” ที่หลังๆ นี้เริ่มขยับมาเป็น “มวยโลกบ่ายสอง” จนถึงขั้น “มวยโลกเที่ยงวัน” ก็มีให้ได้ตามดูเอาฮากันตลอด แต่ที่จัดว่าเป็นไฟต์สำคัญจริงๆ ช่วง 2-3 สัปดาห์จากนี้ก็มีหลายไฟต์ทีเดียว

เริ่มจากวันพุธที่ 29 กรกฏาคมที่จะถึงนี้เลย แสตมป์ กระทิงแดงยิม ดาวรุ่งวัย 18 ปี เตรียมขึ้นชิงแชมป์ “เฉพาะกาล” ของสมาคมมวยโลก WBA รุ่นฟลายเวท 112 ปอนด์ กับนักชกรุ่นน้าวัย 33 ปี เกรโกริโอ เลอบรอน ชาวโดมินิกันเจ้าของแชมป์ภูมิภาคลาตินอเมริกา ส่วนชาวไทยเราก็มีดีกรีเป็นแชมป์เฉพาะกาลของพาบา PABA

ไฟต์นี้คาดว่าน่าจะสนุกแน่ เพราะเป็นมวยเดินถอยหลังหกล้มทั้งคู่ แสตมป์ ละอ่อนกว่า แต่ผ่านมวยไทยมาแล้วตามแบบนักสู้ชาวไทยแทบทุกราย ชกอาชีพมา 13 ไฟต์ชนะรวด เป็นการชนะน็อก 6 ไฟต์ แถมเป็นหลานห่างๆ ของ “ไอ้รถถัง” พูลสวัสดิ์ กระทิงแดงยิม จนได้ฉายาว่า “ไอ้รถถังจูเนียร์” ปัจจุบันยึดตำแหน่งรองแชมป์โลกอันดับ 6 รุ่นฟลายเวทของ WBA ส่วน เกรโกริโอ เลอบรอน เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 7 แม้จะอายุมากกว่าถึง 15 ปี แต่เพิ่งชกอาชีพเพียง 15 ไฟต์เท่านั้น เพิ่งประเดิมตอนอายุ 28 ปี ที่ชกมา 15 ไฟต์ชนะรวด น็อก 11 ไฟต์ คู่นี้ใครชนะคว้าตำแหน่งแชมป์เฉพาะกาลไปครอง พร้อมเตรียมขึ้นชิงแชมป์ “ของจริง” กับ คัตสึโตะ อิโอกะ ต่อไป ได้ลุ้นกันยาวๆ คู่นี้เตรียมชกกันที่เชียงคาน จังหวัดเลยบ้านเราตอนอากาศสบายๆ บ่ายสองโมง

ถัดไปอีกสัปดาห์เศษๆ “ไอ้หนูหมัดปืนกล” ผึ้งหลวง ส.สิงห์อยู่ ได้รับการผลักดันให้ขึ้นสังเวียนชิงเข็มขัดโลกเส้นเดิมรุ่นแบนตัมเวท 118 ปอนด์ ขององค์กรมวยโลก WBO ที่ตัวเองเคยเป็นเจ้าของ แต่เสียแชมป์ จากนั้นเข็มขัดเส้นนี้เปลี่ยนมือหลายรอบจนล่าสุดกลายเป็นไม่มีเจ้าของ ทำให้ “น้องโอ๋” ปริยากร รัตนสุบรรณ ทุ่มเงินดึง เรียว อากาโฮ รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวญี่ปุ่น ให้เดินทางมาชิงแชมป์ว่างกับนักชกไทยเราที่เป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 ไฟต์นี้เตรียมระเบิดขึ้นที่ราชบุรีวันศุกร์ที่ 7 สิงหาคมนี้ เวลาดียามบ่ายเช่นกันแฟนๆ คอยติดตามเวลาที่แน่นอนอีกที

สำหรับ เรียว อากาโฮ อายุ 29 ปี ขึ้นชกมาแล้ว 29 ไฟต์ ชนะ 26 แพ้ 1 เสมอ 2 ปัจจุบันมีดีกรีเป็นแชมป์ WBO Inter ก่อนหน้านี้ชกแต่ในบ้านตัวเองเพิ่งมีไฟต์ล่าสุดนี้ที่ออกไปชกนอกบ้านที่ฟิลิปปินส์และเอาชนะนักชกเจ้าถิ่นคว้าแชมป์ WBO Inter ส่วน ผึ้งหลวง ของเรานั้นไฟต์ที่ต่อย เอ.เจ. บานัล ชาวฟิลิปปินส์ชนะน็อกคว้าเข็มขัดเส้นนี้มายังติดตาแฟนมวยอยู่ เสียดายหลังจากนั้นการเตรียมตัวไม่ดีพอในไฟต์หลังๆ ไปป้องกันแชมป์ก็เสียแชมป์ ได้โอกาสขึ้นชิงอีกครั้งก็เสร็จเจ้า โตโมกิ คาเมดะ ไปซะอีก จากนั้นอุ่นเครื่องก็โชว์ฟอร์มใช้ได้พร้อมโชว์พลังหมัดชนะน็อกมาหลายไฟต์จนได้โอกาสขึ้นชิงอีกครั้งนี้ แถมจะเป็นครั้งแรกซะด้วยที่ขึ้นชกแบบมีตำแหน่งแชมป์โลกเป็นเดิมพันในบ้านตัวเอง

เชื่อว่า “ไอ้หนูหมัดปืนกล” ที่ตอนนี้อายุ 27 ปีเลยวัย “ไอ้หนู” ไปหน่อยหนึ่งแล้วน่าจะทุ่มสุดตัวเพื่อหวังกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้ง เพราะโอกาสครั้งที่ 4 คงไม่มีแล้ว แฟนๆ ตามเชียร์กันได้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น